Popular Posts

Monday, May 14, 2012

Nhật Bản: Khủng hoảng nợ châu Âu là hiểm họa lớn nhất

NHẬT BẢN - CHÂU ÂU - Bài đăng : Chủ nhật 13 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 13 Tháng Năm 2012

Nhật Bản: Khủng hoảng nợ châu Âu là hiểm họa lớn nhất

Trọng Thành  RFI

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin tài chính Dow Jones Newswires, được công bố cuối tuần này, thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda tuyên bố, cuộc khủng hoảng nợ của khu vực đồng euro là hiểm họa lớn nhất đối với nền kinh tế Nhật.

Hôm nay 13/05/2012, AFP dẫn lại cuộc phỏng vấn nói trên, với nhận định của thủ tướng Nhật, theo đó cuộc khủng hoảng nợ không chỉ liên quan đến châu Âu, mà còn có thể lan ra khắp thế giới, và rõ ràng đây là một mối đe dọa chủ yếu đối với nền kinh tế Nhật.

Khủng hoảng nợ châu Âu làm đồng yen tăng giá, khiến hàng xuất khẩu của Nhật mất tính cạnh tranh và ảnh hưởng đến thu nhập của các doanh nghiệp Nhật ở nước ngoài. Đồng yen Nhật, trong những ngày gần đây, tăng giá so với đô la, do những lo ngại về tình hình Hy Lạp. Vào tháng Hai năm nay, một đô la tương đương 84 yen, trong khi đó hiện nay một đô la chỉ đổi được ít hơn 80 yen.

Theo thủ tướng Nhật, tất nhiên là châu Âu phải có các biện pháp để cuộc khủng hoảng không lan sang các khu vực khác, nhưng các nước bên ngoài khu vực cũng không thể chỉ khoanh tay nhìn.

Thủ tướng Yoshihiko Noda nhấn mạnh, chính phủ Nhật theo dõi rất sát thị trường, để có thể đánh giá được là các biến động mới đây xuất phát từ thực trạng của nền kinh tế, hay chỉ là hệ quả của các đầu cơ tài chính.

Để đẩy lùi xu hướng đồng yen tăng giá, thủ tướng Nhật không loại trừ khả năng hành động đơn phương. Ông Yoshihiko Noda cũng kêu gọi Ngân hàng Quốc gia Nhật Bản đưa ra các biện pháp táo bạo và đúng lúc, để loại trừ được hai thách thức đối với nền kinh tế Nhật, đó là đồng yên cao giá và nạn giảm phát.

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List