Popular Posts

Friday, May 4, 2012

Tiếp tục tạm giam nhà báo Hoàng Khương

Công an TP. HCM đang dằn mặt nhà báo nào dám chống
phá nguồn thu nhập xã hội đen cuả cuả ngành công an.

Tiếp tục tạm giam nhà báo Hoàng Khương

Cập nhật: 04:24 GMT - thứ năm, 3 tháng 5, 2012

Nhà báo Hoàng Khương

Ông Hoàng Khương bị bắt giam từ hôm 2/1/2012

Nhà báo Nguyễn Văn Khương (bút danh Hoàng Khương) tiếp tục bị công an TP. HCM tạm giam thêm ba tháng với lý do chưa có kết luận điều tra.

Phóng viên của báo Tuổi Trẻ ở TP. HCM đã bị khởi tố, bắt tạm giam bốn tháng từ ngày 2-1-2012 về hành vi đưa hối lộ.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Ban đầu, công an TP. HCM nói sẽ đưa ra kết luận điều tra vào cuối tháng Ba. Nhưng nay, họ nói còn phải chờ việc trưng cầu giám định giọng nói trong các file ghi âm đã thu giữ tại nhà ông Khương.

Ba người khác có liên quan cũng tiếp tục bị tạm giam, gồm các ông Huỳnh Minh Đức (nguyên cán bộ cảnh sát giao thông quận Bình Thạnh), Tôn Thất Hòa (giám đốc DNTN Duy Nguyên) và Nguyễn Đức Đông Anh (em vợ ông Khương).

Báo Tuổi Trẻ ngầm tỏ ra không đồng ý với quyết định tạm giam khi dẫn lời luật sư của ông Khương, Phan Trung Hoài, rằng "nhân thân của ông Khương tốt, có gia đình và báo Tuổi Trẻ bảo lãnh, hành vi của ông Khương cũng không thể tiếp tục gây nguy hại gì cho xã hội hay cản trở quá trình điều tra".

Ngày 28/11 năm ngoái, Công an TP. HCM gửi văn bản cho Cục Báo chí - Bộ Thông tin - truyền thông và tổng biên tập báo Tuổi Trẻ đề nghị “kiểm điểm và thu hồi thẻ nhà báo của phóng viên Nguyễn Văn Khương”.

Liền sau đó, Tuổi Trẻ ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với phóng viên Hoàng Khương, một việc bị một số người chỉ trích là tạo ra ấn tượng "buông xuôi, bỏ mặc" phóng viên của mình.

Nhưng một thời gian sau, vào ngày 9/2/2012, trong một cuộc gặp của công an TP. HCM với báo chí, ông Lê Xuân Trung, tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi Trẻ, đã có cuộc đối thoại được xem là "cứng rắn" với Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc, thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM.

Từ cuộc gặp này, dường như ban biên tập Tuổi Trẻ điều chỉnh thái độ, vận động mạnh hơn cho phóng viên từng được xem là đi đầu trong tờ báo ở mảng phóng sự điều tra.

Việc gia hạn tạm giam thêm ba tháng đối với ông Khương và ba người liên quan cho thấy cuộc điều tra vẫn đang diễn ra một cách phức tạp.

Ông Hoàng Khương bị "bắt khẩn cấp" hôm 2/1/2012 và bị khởi tố bị can trong cuộc điều tra "đưa hối lộ".

Theo công an, ông "lợi dụng quá trình tác nghiệp" khi nhờ ông Tôn Thất Hòa đưa 15 triệu đồng cho cảnh sát Huỳnh Minh Đức để lấy ra chiếc xe gắn máy của người em vợ.

Vụ việc nhận hối lộ của công an đã được ông đưa lên báo Tuổi Trẻ nhưng không nói tới chi tiết ông là người đưa tiền cho người môi giới và trong số các xe được giải cứu có xe của em vợ ông.

 

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/05/120503_hoangkhuong_detention.shtml

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List