Popular Posts

Wednesday, May 23, 2012

Đừng để 4 Thanh Niên Công Giáo yêu nước phải bước một mình

Đừng để 4 Thanh Niên Công Giáo yêu nước phải bước một mình

Trần An

4 người thanh niên công giáo sắp bị đưa ra xét xử có xứng đáng nhận sự ủng hộ của mọi người không?

Một câu hỏi mới đầu nghe như tát nước vào mặt, nhưng câu hỏi đó đật ra cũng là để nhìn lại những gì mà 4 thanh niên công giáo là: J.B Nguyễn Hoàng Phong, Pet. Trần Hữu Đức, Anton. Chu Mạnh Sơn, Anton.

 

 Đậu Văn Dương sắp bị đưa ra tòa xét xử trong ngày 24/5 sắp tới đây đã làm trong quãng thời gian họ chưa bị bắt cóc, rất nhiều những hoạt động xã hội và giáo hội mà các TNCG này làm đã được nhắc đến rất nhiều trong các bài viết về họ trước đây, tôi không nhắc lại nữa, nhưng muốn khẳng định lại rằng họ là những con người nhiệt huyết, những con người yêu mến công lý, sự thật.
 
Nhớ lại câu nói của nguyên ĐGM giáo phận Vinh Phaolo Cao Đình Thuyên có nói: “việc của Thái Hà là việc của Vinh, việc của Vinh cũng là việc của Thái hà”, cũng với tinh thần đó, tuy rằng ở tại Vinh nhưng những người TNCG này đã tích cực hăng hái tổ chức các buổi cầu nguyện cho Thái Hà vào năm 2008 khi biến cố Thái Hà xảy ra, không dừng lại ở đó, họ còn phát huy thêm nữa đó là “anh bị bất công cũng như tôi bị bất công”, nên những lần LS lê Quốc Quân hay những nhà bất đồng chính kiến và các nhà đấu tranh như TS Cù Hy Hà Vũ bị bắt, thì tại Vinh chính họ cũng đã khơi dậy những làn sóng phản đối việc làm sai trái cả chính quyền, cùng tổ chức các buổi thắp nến cầu nguyện cho những nhà đấu tranh đó.

 

Chưa hết, với tinh thần nhiệt huyết và quyết không nhắm mắt trước bạo quyền, họ đã không quản ngại khó khăn ra tận HN để cùng trực tiếp hiệp thông cùng giáo xứ Thái Hà cũng như tham gia các phiên tòa xét xử TS Cù Huy Hà Vũ.

Cũng với một lòng yêu nước “vận mệnh của đất nước cũng là vận mệnh của bản thân”, họ cũng đã từ vinh ra HN để cùng những người yêu nước tham gia các buổi tuần hành đả đảo Trung Quốc xâm lược, bảo vệ chủ Quyền Việt Nam… họ tuy là những người SV còn rất trẻ nhưng đã làm được những việc như vậy đã không quản ngại tất cả để cùng được hiệp thông cũng như tham gia các phong trào như vậy.

Hôm nay cũng vì những việc làm đấu tranh cho nền tự do dân chủ của tổ quốc mà họ đã bị cầm tù, họ chỉ là những người trẻ nhỏ bé nhưng cũng muốn góp phần vào công cuộc đổi mới đất nước, thiết nghĩ những việc mà các TNCG này đã làm tuy chưa lớn nhưng cũng đã nói lên được lòng nhiệt huyết của họ. Hy vọng rằng như những lần giáo xứ Thái Hà có biến cố, các nhà đấu tranh bị xét xử, các cuộc tuần hành chống Trung Quốc họ đã ở rất xa xôi những cũng không quản ngại để có mặt cùng chung góp lòng nhiệt huyết thì sắp tới đây, trong phiên tòa xét xửa 4 TNCG này chúng ta cũng đừng để họ phải cô đơn bước một mình mà tôi mong rằng chúng ta hãy cùng nhau bớt chút ít thời gian cũng như vật chất cá nhân, quên suy nghĩ mình đang ở cách xa họ 200 hay 300 KM để cùng đến tham dự phiên tòa, biểu dương lòng yêu nước của các bạn TNCG cũng như là để nói với các TNCG rằng: “những người dân Việt Nam yêu nước luôn đoàn kết, không bao giờ tách rời nhau. Các bạn không cô đơn, nhưng còn có muôn vàn người con yêu nước đang đồng hành cùng các bạn.”

Trần An
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=146818748785329&set=a.106676962799508.8343.100003716138482&type=1 
DienDanCTM 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List