Popular Posts

Saturday, May 19, 2012

Ðảng CSVN quyết bám giữ độc quyền lãnh đạo

Ðảng CSVN quyết bám giữ độc quyền lãnh đạo

 

HÀ NỘI (NV) - Ðảng Cộng Sản Việt Nam sẽ vẫn giữ quyền lãnh đạo tuyệt đối và duy nhất, đồng thời đất đai tuy nói là “sở hữu của toàn dân” nhưng vẫn do nhà nước quản lý.

 

Ðó là hai trong nhiều quyết định được đưa ra khi bàn về việc sửa đổi bản Hiến Pháp 1992 tại Hội Nghị Ban Chấp Hành Trung Ương lần thứ 5 vừa bế mạc ở Hà Nội hôm 15 Tháng Năm, sau 9 ngày họp kín.

 

Việc đảng cộng sản Việt Nam tiếp tục độc quyền lãnh đạo đất nước và không chấp nhận chế độ chính trị dân chủ đa đảng và đa nguyên thể hiện rất rõ trong Ðiều 4 của bản Hiến Pháp. Ðiều này vốn không có gì mới mẻ, nó được đã được đảng cộng sản nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần dù bị nhiều người chỉ trích và yêu cầu bãi bỏ.

 

Bản “Hiến Pháp năm 1992” được ban hành cách đây 20 năm, trong bối cảnh ngay sau khi hàng loạt các chế độ cộng sản trên thế giới sụp đổ và đảng CSVN muốn quyết bám giữ vai trò lãnh đạo. Dù Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nay tái khẳng định nền kinh tế Việt Nam là “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” nhưng với đảng CSVN “bỏ Ðiều 4 Hiến Pháp là tự sát.”

 

Trong bài diễn văn bề mạc hội nghị, ông Nguyễn Phú Trọng một lần nữa khẳng định lại: “Ðảng Cộng Sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội” và rằng, “Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân” nhưng “do Ðảng Cộng Sản Việt Nam lãnh đạo.”

 

Ðất đai tại Việt Nam trong nhiều năm qua trở thành vấn đề nóng bỏng trong xã hội Việt Nam với hàng loạt vụ đàn áp cưỡng chế gây bất bình trong dư luận như vụ Tiên Lãng, vụ Văn Giang và gần đây là ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Ðịnh. Rất nhiều chuyên gia, nhiều tiếng nói của giới trí thức đòi hỏi tư nhân hóa quyền sở hữu. Tuy nhiên Hội Nghị Trung Ương 5 vẫn lập lại luận điệu cũ, khi “tiếp tục khẳng định đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý.”

 

Và rằng, “Quyền sử dụng đất cũng là một loại tài sản và hàng hóa đặc biệt nhưng không phải là quyền sở hữu. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại đất đã được Nhà nước giao cho người khác sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách đất đai; không đặt vấn đề điều chỉnh lại đất nông nghiệp đã giao cho hộ gia đình, cá nhân.”

 

* Bộ Chính Trị trực tiếp chống tham nhũng

 

Một quyết định đáng chú ý trong hội nghị lần này là việc “thành lập Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng trực thuộc Bộ Chính Trị.”

 

Ban này hiện nay gần như nằm dưới quyền điều hành của chính phủ với trưởng ban là Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, phó trưởng ban là Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Nhưng từ khi thành lập đến nay dường như rất ít vụ tham nhũng cấp trung ương bị phanh phui. Các quy định như đảng viên cao cấp phải công khai tài sản cũng hoàn toàn thất bại.

 

Ngoài việc Bộ Chính Trị trực tiếp điều hành “Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng,” Hội nghị trung ương 5 còn cho lập lập lại Ban Nội Chính Trung Ương.

 

Ban này sẽ “vừa thực hiện chức năng một ban đảng, đồng thời là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng.”

 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=148812&zoneid=1

 

16 Ý kiến:

1.     Trọng lú

Bỏ điều 4 HP là tự sát.
CM Hoa lài nở rộ trên thế giới, csvn bèn ra chiêu mị dân là sửa đổi HP. Con nít cũng biết tẩy lừa bịp của lũ tráo trở này...

1.     litebreeze

Nghi nhau ai dễ sửa sang một mình!

2.     VDN

Sở hữu toàn dân nhưng băng đảng thằng Dũng quản lý

3.     Lương Thiện

Không còn gì để nói, chỉ còn chờ "ngày toàn dân nổi dậy"!

4.     VN buồn

Nói túm lại sửa đổi hiến pháp là do Đàng chỉ đạo sửa.Cưốc hội có nhiệm vụ thông qua
Giải tán ban chống tham nhũng,rút về Trung ương

5.     phui

bản chất của các vị trong BCCT cũng khó có mấy ai là trong sạch,mà TT Dũng là kẻ đã lũng đoạn,và cầm đầu, kết luận của BCCT vụ VINASHIN là một ví dụ điền hình của sự thống nhất và đoàn kết của họ,phải hiểu trong nội bộ BCCT không bao giờ có sự mâu thuẫn trong quyền lợi mà họ chỉ mâu thuẫn khi phân chia quyền lực ,chia trác lợi ích vật chất tiền bac,thông thường nó sẽ được hóa giải trong sự thỏa hiệp nhanh gọn mang tính phi vụ . Vì vậy việc thành lập Ban phòng chống tham nhũng,Ban nội chính do BBCT trực tiếp chỉ đạo ... không giải quyết được vấn đề gì cả,mà thực chất khi Đảng còn lãnh đạo toàn diện nó sẽ làm cho vai trò của Quốc hội,các tổ chức xã hội,đoàn thể và nhân dân càng thêm mất tiếng nói và quyền lực,bởi vì BCCT đã ra quyết định và có ý kiến thì mọi thứ đã an bài,tuyệt đối trong câm lặng,cho nên đừng bao giờ hy vọng về công cuộc phòng chống tham nhũng,cũng như một sự đấu đá một mất một còn nào trong nội bộ của BCCT, tất cả họ là một ,chỉ là mỗi vị là một nhân vật đóng vai trong một vở diễn của một đoàn kịch mà thôi.

6.     dân Đà nẵng

Đừng bao giờ hy vọng vào cái chính thể này ? Mọi đường lối chỉ phục vụ cho chế độ độc Đảng mà thôi ?

7.     Suy đoán16:37 Ngày 17 tháng 5 năm 2012Chờ xem ai trong bộ chính trị sẽ ngồi ghế trưởng ban của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng. Tay này sẽ là phe Trọng Lú. Ba Dũng và Thăng tham ăn cố uống đụng chạm quyền lợi , gây nhiều thù oán với các tay trung ương đảng. Có câu : Theo lợi mà làm thì gây nhiều oán thù . Vụ thay đổi này là điểm rất bất lợi cho phe Ba Dũng. Vết tích Vinashine, Vinalines vẫn còn đó. Để yên thì cũ nhưng bới ra thì mới. Rất phiền cho phe Ba Dũng. Chờ và xem.

Có 2 loại người nắm giữ quyền lực. Loại thứ nhất là người có quyền ra lệnh cho người khác. Loại thứ hai là người nắm hầu bao dùng tiền để sai khiển loại thứ nhất. Đây là loại quyền lực thật sự . Nó là loại tư bản đỏ CS. Loại này nằm trong bóng tối, khó biết. Nội bộ đảng CS cũng không ngoại lệ. Ba Dũng đưa con gái, con trai vài các vị trí nắm giữ hầu bao đảng để thâu tóm quyền lực . Nguy cơ quá lớn. Trọng lú phản đòn bằng cách họp bộ chính trị để hất Ba Dũng ra khỏi ghế trưởng ban chống tham nhũng.
Nhưng dựa vào tiền của ai mà Trọng Lú ra đòn mạnh tay như vậy ? Kẻ thực sự chi tiền sai bảo kẻ khác là bạn Trọng Lú - là gián điệp Tàu cộng chăng ? Chờ và xem.

8.     phui

phui17:08 Ngày 17 tháng 5 năm 2012

Lân Dũng Là thằng phát biểu ở Quốc hội chuyên góp ý sửa chữa,câu cú,lằng nhằng chẳng có nội dung quan điểm gì hết ,mặt thì nhăn nhúm như quả táo tàu,giáo sư tiến sỹ mà trả thấy công trình khoa học nào cho ra hồn,chuyên nói vay nói mượn ra vẻ trí thức nhưng toàn là ăn cắp kiến thức của người khác,đại biểu quốc hội mấy khóa mà chưa có một phát biểu nào ra hồn toàn loanh quanh như kiểu quan hoạn,để làm đẹp thêm cái Quốc hội gật gù mà thôi.
-Lân Hùng là thằng bán thuốc rao trên trương trình TV "Mách nhỏ nhà nông" buổi sáng hàng ngày,Nông dân nghe thằng này thì tan đời vì theo nó nuôi cái gì, trồng cái gì cũng giàu cả bởi vì nó cần bán giống, bán thuốc,bán linh tinh mấy cái đổ thập cẩm cho vật nuôi cây trồng,nông dân mà dùng mấy thứ này thì thôi rồi sạch cơ nghiệp. Thằng này ti hí mắt lươn,nói thì như chó cắn -đồng hạng với lưu manh và nhỏ mọn.
-Lân Trung là thằng lỏi con khôn ngoan nhất trong liên đoàn bóng đá VN, một cái liên đoàn mà toàn bọn chúng nó chỉ tìm cách moi tiền,rồi ăn chia cãi vã lẫn nhau để cho mấy thằng cầu thủ trong đội tuyển nó xỏ mũi cá độ cho lũ FAN suất đời ngớ ngẩn và điên cuồng thất vọng,chúng nó đấu đá nhau,làm ăn trả ra gì bao nhiều thằng bị hất cẳng nhưng thằng này vẫn tồn tại,chỉ vì nó quá khôn lỏi còn bọn kia từ dân võ vật mà ra nên bị nó sỏ mũi hết.Lân Trung biết gì về bóng đá mà bây giờ chõm trệ là phó chủ tịch liên đoàn bóng đá VN,- một liên đoàn tiêu tiền chùa nhiều nhất mà cũng thối nát vô dụng nhất.
Ba thằng trên đều là anh em ruột ,cùng nhỏ như con chuột ,khôn lỏi vô cùng,chúng nó là đại diện cho lớp trí thức cộng sản ngày nay đấy - chuyên ăn theo nói leo,gió chiều nào che chiều ấy,làm gì, nói gì thì cũng lượn lờ bất cần danh dự ,sỹ diện cái gì lợi là vơ vào cái gì khó thì lảng ,nói vòng vo tung hỏa mù rối rắm, chẳng có quan điểm gì.ÔI anh em nhà Nguyễn Lân không ai lạ gì đừng mở mồm nói ra thối lắm
Mà còn thằng Lân Cường nữa bây giờ chết ở đâu ,thằng này nghe cũng lằng nhằng mất dạy lắm,bác nào biết cho thêm thông tin nhé

9.     Tòa án công lý xử tội CSVN

Ba Dũng ơi còn chờ gì nữa, bắt hết lũ cộng sản mù quáng đi, trả quyền tự quyết cho người dân Việt Nam, nhân dân sẽ tha tội cho ngươi và gia đình.

10. Gái ngu chua

Tham nhũng chỉ có ở trong Đảng chớ không có ở ngoài Đảng. Mà ái này bị rong kinh lâu quá rồi, Cơ thể Dảngđang suy nhược trầm trọng, uống thuốc đắng vào thì lại nhè ra nôn ọe hết thuốc làm sao ngấm vào được mà chữa với chống!

11. Em La Lu

“sở hữu của toàn dân” nhưng vẫn do nhà nước quản lý".
"Quyền lực là của nhân dân, nhưng do đảng lãnh đạo".

Đây là lối phát biểu gì nhỉ. Hình như khi phải phát biểu như thế, đảng ta chưa phân biệt được sự khác biệt giữa trôn và miệng thì phải!.

Một phát biểu tối tăm, không đầu đuôi vô nghĩa.

12. communism is devil

Đã 37 năm trôi qua kể từ ngày phỏng giái, đến nay dân số VN đã hơn 90 triệu, nhưng người dân VN vẫn để 3 triệu thằng đảng viên cái đảng ma quỷ tiếp tục trân tráo với giọng điệu dân chủ bip bợm 'sở hữu của toàn dân, nhưng nhà nước quản lý', "quyền lực là của nhân dân, nhưng đảng lănh đạo". Thật nhục nhã !!!

13. Đợi Chờ

Quanh đi quẩn lại vẫn là không tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân. Đảng lãnh đạo và giữ điều 4 hiến pháp không có gì mâu thuẫn với Chương Trình Hiện Đại Hóa và Dân Chủ Hóa CNXH.
Điều quan trọng nhất mà hội nghi TW đã bỏ sót là bàn cách thực hiện chương trình trên. Dân bầu các ủy viên TW đảng là điều cần thiết để tôn trọng quyền làm chủ của nhân dân. Các ủy viên TW do dân bầu chắc chắn phải quan tâm đến nguyện vọng củ nhân dân.
TBT Nguyễn phú Trọng cần chụp lấy cơ hội để tạo nên dấu ấn lịch sử.

14. Người Quan sát

Độc quyền quyền lực tất sẽ sinh ra độc quyền tham nhũng

15. Nguoi Sai Gon

dạ,sớm muộn gì em cũng rời VIet nam ra nước ngoài,ở lại làm gì!lậu lâu về thăm thôi!

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List