Popular Posts

Friday, May 11, 2012

LÀM THẾ NÀO HẢI NGOẠI TRỢ LỰC QUỐC NỘI TẤN CÔNG VÀO TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN

 

LÀM THẾ NÀO

HẢI NGOẠI TRỢ LỰC QUỐC NỘI

TẤN CÔNG VÀO

TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 10.05.2012

Web: http://VietTUDAN.net

 

Trong một thời gian dài qua, chúng tôi luôn luôn kêu gọi sự trợ lực Hải ngoại cho Quốc nội tấn công và TỬ HUYỆT CSVN nhằm dứt bỏ Cơ chế CSVN hiện hành. Một số độc giả viết rằng làm thế nào dứt bỏ được Cơ chế CSVN khi người dân không có một tấc sắt. Chúng tôi đã viết hồi âm rằng quần chúng Việt Nam không có một tấc sắt, nhưng có một Ý CHÍ cứng hơn gang thép. Cái ý chí ấy đã được biểu lộ ra qua 90% dân chúng khi được hỏi tới. Chính cái Ý CHÍ cứng hơn gang thép này là khi giới dứt bỏ Cơ chế CSVN. Nước Mỹ có vô vàn tấc sắt, có cả nguyên tử, nhưng không muốn dứt bỏ Cơ chế CSVN, thì Cơ chế vẫn nằm đó. Điều quan trọng cái Ý CHÍ muốn chấm dứt Cộng sản hay không.

Một số vị đồng ý với chúng tôi về điểm này, nhưng lại đặt ra câu hỏi với tất tất cả xây dựng: vậy LÀM THẾ NÀO HẢI NGOẠI TRỢ LỰC QUỐC NỘI TẤN CÔNG VÀO TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN ? Bài viết vắn gọn hôm nay muốn trả lời câu hỏi này.

 

Nhắc lại Tiến trình đấu tranh Quốc nội

nhằm Tử Huyệt Kinh Tế CSVN

 

Việc nhắc lại này để Hải ngoại chúng ta luôn theo sát với những đợt tấn công của Quốc nội. Hải ngoại chỉ giữ nhiệm vụ hỗ trợ Quốc nội, chứ không phải là lực lượng chính yếu hay tự coi mình là chủ chốt, để tự ý mở những Phong trào đấu tranh đội đá vá trời, nhiều khi còn trở thành “hỏa mù“ để CSVN dấu đi cái TỬ HUYỆT KINH TẾ. Tiến trình đấu tranh Quốc nội gồm 3 chặng:

*        Chặng 1: Đòi TƯ HỮU phương tiện làm ăn, nhất là Đất Đai

*        Chặng 2: Đòi LUẬT LỆ rõ rệt về tư hữu Đất đai

*        Chặng 3: Đấu tranh BẢO VỆ quyền Kinh tế

Khi nhân dân có TƯ HỮU, có quyền sử dụng TƯ HỮU để làm ăn mà Nhà nước phải tôn trọng, những cá nhân sinh hoạt Kinh tế tiến tới những Luật Lệ bảo phân định quyền lợi Kinh tế giữa họ và đặt để cho Nhà nước những lãnh vực can thiệp vào đời sống Kinh tế tư nhân cho hợp lý. Kinh tế tư nhân lớn mạnh, thì tư nhân có lực để đòi hỏi Nhà nước phải tôn trọng. Gọi “Sĩ“ là Chính giới, gọi “Nông“ là lớp người làm ăn Kinh tế tư nhân. Câu nói “Nhất Sĩ nhì Nông !”, nhưng hết gạo chạy rông, thì “Nhất Nông nhì Sĩ “. Đây là chặng DÂN CHỦ HÓA KINH TẾ (Démocratisation Economique) để có lực thực hiện DÂN CHỦ HÓA CHÍNH TRỊ (Démocratisation Politique).

 

Hải ngoại tránh những ý tưởng sai lầm

khi nói đánh CSVN về Kinh tế

 

Có những lúc, có lẽ vì quá nồng nhiệt trong việc tấn công CSVN, một số người tung lên các Diễn Đàn khẩu hiệu : “TẨY CHAY HÀNG HÓA VN” trong ý hướng cấm vận. Khẩu hiệu đơn giản này có thể gây một sự hiểu lầm làm mất thiện cảm của dân nghèo Quốc nội, nhất là những tiểu thương, xí nghiệp tư doanh nhỏ. Họ cần phải bán hàng hóa ra ngoài để sống. Thực ra, chính Hải ngoại chúng ta phải tìm cách nâng đỡ Tư doanh thì mới đúng. Làm cho Tư doanh lớn lên để có lực khả dĩ chống lại Quốc doanh CSVN. Khẩu hiểu  phải không có những kẽ hở để Quốc nội hiểu lầm. Tỉ dụ: “TẨY CHAY HÀNG HÓA DO QUỐC DOANH CSVN SẢN XUẤT “.

Gần đây nhất, trong Kiến Nghị gửi lên TT.OBAMA và kêu gọi ký Thỉnh Nguyện Thư, có câu nói liên hệ đến Thương Mại, đó là VÌ NHÂN QUYỀN, XIN MỸ CẮT THƯƠNG MẠI VỚI VIỆT NAM, trong ý tưởng cấm vận vì lý do Nhân quyền trống trải. Một số Vị đã nại ra Lập trường của Hoa kỳ trong cuộc họp ở Hạ Uy Di mà TT.Obama tuyên bố với Trung quốc. Thực ra, trong cuộc họp tại Hạ Uy Di, khi TT.Obama tuyên bố những điều kiện hội nhập vùng Tự do Mậu dịch xuyên Thái Bình Dương, đó chỉ là trong bối cảnh Trung quốc muốn loại Hoa kỳ ra khỏi Hiệp hội trong vùng này để Trung quốc thống trị. Ngày 24.11.2011, chúng tôi đã viết như sau:

“APEC mới họp ngày 12/13.11.2011. Theo nhận định của Tác giả Donald EMMERSON, thì Trung quốc muốn nhấn mạnh đến một Tổ chức Đông Á gồm các quốc gia Đông Nam Á và Trung quốc, Nhật, Nam Hàm thêm vào, nghĩa là không có Hoa kỳ. Nhưng trong cuộc Họp APEC vừa qua tại Hạ Uy Di, lợi dụng vấn đề An Ninh chung Thái Bình Dương, nhất là vấn đề Biển Đông, Hoa kỳ đề nghị một Hiệp ước rộng lớn hơn gọi là Hiệp Hội Xuyên Thái Bình Dương (Trans-Pacific Partnership TTP). Các quốc gia Vùng Thái Bình Dương, vì vấn đề An Ninh, cần sự hiện diện của Hoa kỳ, một quốc gia ưu thế về quân sự. Khi Hoa kỳ đặt Căn cứ quân sự tại Uc cũng trong ý hướng an ninh Thái Bình dương này, nhằm giảm mối đe dọa về an ninh từ Trung quốc.

Hoa kỳ không minh nhiên loại Trung quốc ra khỏi Thị trường Tự do Mậu dịch Thái Bình Dương, nhưng đặt những điều kiện khắt khe cho Hội viên của Hiệp Hội, như:  

=>    Tự do Kinh doanh, nghĩa là dân chủ hóa Kinh tế. Chính trị không độc đoán nắm trọn sinh hoạt Kinh tế nữa.

=>    Tôn trọng quyền lao động quốc tế

=>    Tôn trọng bản quyền tư hữu trí tuệ

=>    Tôn trọng Môi trường

=>    Để Tỷ giá Tiền tệ uyển chuyển đối với Đo-la “

Khi trong TNT, đưa điều kiện Nhân Quyền trống trải ra để yêu cầu TT.Obama cắt Thương Mại với Việt Nam trong ý hướng cấm vận, thì đó là điều có thể làm cho Quốc nội kết án chúng ta.

 

Hải ngoại tấn công Nhân Quyền cụ thể vào cái

QUYỀN SỐNG THÂN XÁC của dân nghèo

 

Trở lại câu hỏi LÀM THẾ NÀO HẢI NGOẠI TRỢ LỰC QUỐC NỘI TẤN CÔNG VÀO TỬ HUYỆT KINH TẾ CSVN ? 

Một số những Phong trào Hải ngoại quen với hai chữ Nhân Quyền. Chúng tôi chỉ xin rằng, nếu tiếp tục đấu tranh cho Nhân Quyền tại Việt Nam, thì nên đấu tranh trong những gì cụ thể sau đây:

1.       Cái Nhân quyền cụ thể nhất và tối ư quan trọng là QUYỀN SỐNG THÂN XÁC. Đòi Nhân quyền trống trải trong những phạm trù Tự do, Dân chủ, thì CSVN co dãn như chúng ta đánh vào tấm cao su. Có thể chính CSVN để cho chúng ta tấn công vào tấm cao su để chúng tránh cái TỬ HUYỆT KINH TẾ. Vì vậy, thay vì nói hai chữ Nhân quyền trống trải, chúng ta nên nói rõ rệt ra là đấu tranh cho QUYỀN SỐNG của Dân nghèo đói khổ.

2.       Thay vì XIN các Chính quyền nước ngoài can thiệp với tà quyền CSVN để chúng nới rộng Nhân quyền, thì chúng ta tấn công Nhân quyền bằng YÊU CẦU các Chính quyền nước ngoài không được cấu kết với CSVN mà tước đoạt QUYỀN SỐNG của Dân nghèo Việt Nam. Thay vì XIN thì chúng ta CÁO BUỘC các Chính quyền tòng phạm với tội ác CSVN trong việc bóc lột dân nghèo.

3.       Theo sát với Chặng đấu tranh Kinh tế tại Quốc nội. Dân nghèo Việt Nam đang ở chặng đấu tranh gay gắt là đòi quyền TƯ HỮU phương tiện tối thiểu để làm ăn sinh sống thân xác. Khi CSVN tước đoạt phương tiện tối thiểu làm ăn sinh sống của dân nghèo, tức là vi phạm vào cái Nhgân quyền cụ thể và quan trọng nhất trong các quyền của con người. Tước đoạt phương tiện làm ăn tối thiểu, tức là tước đoạt QUYỀN SỐNG THÂN XÁC, tức là giết người  bằng để ĐÓI vậy.

Thực vậy, Nông dân nghèo cần miếng đất để trồng ngô khoai mà sống. Cưỡng chế chiếm đất trồng cấy, cúp túp lều che nắng mưa của dân nghèo, tức là vi phạm Nhân quyền trầm trọng. Các Phong trào Dân Oan tại Quốc nội đang đòi Nhân quyền cụ thể: giữ lại TƯ HỮU đất đai là phương tiện nuôi thân. Đói với giới Công nhân, sức Lao động là TƯ HỮU không thể tách rời với thân xác họ. Khi khai thác, bóc lột sức Lao động của Công nhân, tức là phạm vào quyền TƯ HỮU tối thượng của họ. Công nhân tại Việt Nam cũng đang đứng lên đấu tranh để sức Lao động của họ được tôn trọng. Họ cho thuê sức Lao động, thì phải có sự thỏa thuận của hai bên, chứ không thể bịt miệng Lao động, gùm cổ họ bán cho tài phiệt nước ngoài như thời La Mã bán nô lệ. Giới Nông dân bị nhà nước CSVN cưỡng chiếm đất đai là để bán cho tài phiệt nước ngoài. Sức Lao động của Công nhân bị CSVN gùm cổ lôi đi, cũng là để bán với giá rẻ cho những Công ty nước ngoài. Đối với Nông dân và Công nhân, đây là tình trạng bị cưỡng ép làm mất Nhân quyền tối thượng do sự CẤU KẾT KHAI THÁC giữa CSVN và tài phiệt nước ngoài. Những tài phiệt này đến từ đâu ? Họ đến từ Mỹ, Pháp, Uùc, Nhật, Đại Hàn, Đài Loan, Tân Gia Ba, Mã Lai Á…

Khi chúng tối nói TẤN CÔNG NHÂN QUYỀN là chúng tôi muốn CÁO BUỘC sự cấu kết của nước ngoài với CSVN để bóc lột hai quyền TƯ HỮU tối ư cần thiết cho Nông dân và Công nhân để có QUYỀN SỐNG thân xác. Chúng ta không XIN XỎ các Chính quyền nước ngoài làm ơn can thiệp với CSVN để Nhân quyền được nối rộng cho dân Việt Nam, mà chúng ta YÊU CẦU các Chính quyền nước ngoài ngăn cấm đám tài phiệt của nước họ đến Việt Nam cấu kết với Cộng sản độc tài để tước đoạt QUYỀN SỐNG của dân nghèo.

 

Cụ thể, từ Hải ngoại, chúng ta mở những Phong trào lên tiếng để:

=>     Nông dân Việt Nam có NGHIỆP ĐOÀN NÔNG DÂN ĐỘC LẬP đấu tranh cho những quyền của Nông dân, nhất là quyền TƯ HỮ đất đai, phương tiện thiết cần để sinh sống.

=>     Công nhân Việt Nam có NGHIỆP ĐOÀN CÔNG NHÂN ĐỘC LẬP đấu tranh cho sức Lao động của họ khỏi bị bóc lột.

 

Nếu Hải ngoại muốn hỗ trợ cuộc đấu tranh Kinh tế cho Quốc nội, thì các Phong trào lên tiếng đòi các Chính quyền nước ngoài phải yêu cầu CSVN cho thành lập những NGHIỆP ĐOÀN ĐỘC LẬP cho Nông dân và Công nhân, đồng thời YÊU CẦU các Chính quyền nước ngoài ngăn cấm những tài phiệt của nước họ đến Việt Nam vi phạm vào Nhân quyền tối thượng là cướp bóc QUYỀN SỐNG của dân nghèo.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 10.05.2012

Web: http://VietTUDAN.net

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List