Popular Posts

Saturday, May 5, 2012

Người ở xa Văn Giang

05/05/12 |

Người ở xa Văn Giang

Tôi ở xa, chưa bao giờ biết địa danh Văn Giang, nói gì việc đặt chân đến đó. Để biết Văn Giang ở đâu, phải xem bản đồ. Ấy thế nhưng từ hôm 24/4/2012, hai tiếng Văn Giang quen mắt, quen tai lắm. Theo dõi truyền thông đủ loại, cái tên Văn Giang bỗng trở nên gần gũi kỳ lạ, cho dù giọng nói của người Văn Giang tôi nghe vẫn chưa được rõ lắm.

Chỉ xem hình ảnh cưỡng chế Văn Giang, giữa một bên là những nông dân hiền lành, một bên là nhà nước chuyến chế thì lòng đã thấy nao nao. Với gậy gộc, cuốc, liềm.. từ nửa khuya đã phải đốt củi lửa ngồi tụm lại giữa cảnh đồng không mông quạnh, là nơi làng mạc cũ của họ, của tổ tiên họ để đón đợi “ách nước tai trời” giáng xuống thì chỉ có loại vô lương tâm mới ngoảnh mặt làm ngơ! Với loại “vũ khí” đơn sơ như thời kỳ “đồ đá” đó liệu họ sẽ uy hiếp được ai? Ấy thế mà lực lượng “nhà nước nhân dân” lại tiền hô hậu ủng, xe cộ rầm trời, súng đạn trang bị tận răng và với một lực lượng áp đảo, lấy 3 chọi 1, thì bản chất của sự việc tự nó đã phô ra rõ ràng khỏi cần lí luận!

Khoảng thập niên 1980, thế kỷ trước, nhà nước cho phổ biến phim Người Nông Dân Nổi Dậy, nhân vật chính mang tên Jacquou, để tuyên truyền, thì đầu thập niên thứ hai của thế kỷ nầy, tức khoảng 30 năm sau, nhà nước lại tự đóng phim đàn áp người nông dân công khai, bất chấp kỹ thuật văn minh hiện đại theo dõi ghi nhận và phát tán, hẳn nhiên là nhà nước coi thường công luận. Đã thế, sau cưỡng chế “hòan tòan thắng lợi” ông Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, Nguyễn Khắc Hào lại đăng đàn ca ngợi thành quả:

“Ngày 22/4 vừa qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh và sự hỗ trợ tích cực của Bộ Công an, các lực lượng hỗ trợ thi công và cưỡng chế của huyện Văn Giang đã thực hiện tốt các phương án đề ra, đảm bảo an toàn về người và tài sản.” [1]

Và,

“Sau cưỡng chế, tình hình nhân dân 3 xã ổn định, nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ đền bù đã nhận ra sai lầm vì nghe nhóm chống đối xúi giục và kích động.”

Ông Hào xác nhận:

“Trong vụ việc ở Văn Giang, có s móc ni cht ch vi nhng phn t chng đi ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.”

thì những hình ảnh chụp được, cả mấy ngày sau khi cưỡng chế nầy, có dàn dựng không? Xin xem link số [2] ở cuối bài.

Qua phát biểu của Phó Chủ tịch tỉnh Hưng Yên đã cho biết sự đàn áp nông dân Văn Giang không phải chỉ đặc biệt của Hưng Yên mà có sự nhất quán từ chính phủ. Nhất quán việc cưỡng chế đất bất chấp dư luận, bất chấp đạo lý. Và quan trọng hơn nữa, là nông dân Văn Giang bị buộc tội “có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài” và dám “dàn dựng những video clips giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền”!

Chỉ với một nông dân Jacquou, nhà nước đã tuyên truyền ầm ĩ, thì với 70% dân số đang là nông dân của cả nước bị sách nhiễu, bóc lột trắng trợn thì sẽ có bao nhiêu Jacquou Người Nông Dân Nổi Dậy sẽ xuất hiện?

Khi nhà nước nhìn đâu cũng thấy “diễn biến hòa bình” và bất cứ hành động nào phản kháng sự sai trái cũng cho là do “thế lực thù địch” thì chế độ đang lãnh đạo ai?

Câu hỏi còn lại là sau “8 năm thương thảo” [1] vẫn bất thành mà chỉ sau vụ cưỡng chế, nông dân bị xấc bất xang bang, mồ mả xương cốt tổ tiên họ trơ ra giữa trời .. bỗng họ nhận ra “Sau cưỡng chế, tình hình nhân dân 3 xã ổn định, nhiều hộ dân không nhận tiền hỗ trợ đền bù đã nhận ra sai lầm..” (tôi tô đậm) thế thì ai ở Văn Giang đang ký tên vào kháng thư do Boxit Blog đề xướng? Xin xem link số [3] ở cuối bài.

Do đó chỉ cần một kết luận, thật đơn giản và rõ ràng là, hoặc nhà nước dối trá, lừa đảo, họặc là nông dân Văn Giang. Câu trả lời chắc không có gì dễ hơn!

(May 4th, 2012)

© Hồ Phú Bông

© Đàn Chim Việt


 

 

 

 

 

 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List