Popular Posts

Thursday, May 3, 2012

Trung Quốc yêu cầu Mỹ xin lỗi về vụ Trần Quang Thành

Một Nhà nước ,Trung quốc,yêu cầu một quốc gia đã bảo vệ một công
dân cuả mình trước sự hành hạ cuả côn đồ trung quốc,xin lỗi côn đồ
trung quốc vì đã không để côn đồ trung quốc tiếp tục hành hạ một
công dân tàn tật trung quốc.Hành vi cuả một nhà nước côn đồ!

Nhà nước CHXHCNVN là học trò cuả nhà nước này.

HOA KỲ - TRUNG QUỐC - Bài đăng : Thứ tư 02 Tháng Năm 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ tư 02 Tháng Năm 2012

Trung Quốc yêu cầu Mỹ xin lỗi về vụ Trần Quang Thành

Luật sư mù Trần Quang Thành (G) nói chuyện với cư dân. Ảnh không ghi ngày.

Luật sư mù Trần Quang Thành (G) nói chuyện với cư dân. Ảnh không ghi ngày.

REUTERS/www.ChinaAid.org/Handout

Anh Vũ  RFI

Sau nhiều ngày im lặng, truyền thông chính thức Trung Quốc đã chính thức lên tiếng về vụ Trần Quang Thành bỏ trốn. AFP dẫn nguồn tin của Tân Hoa Xã hôm nay 02/05/2012 cho biết, luật sư khiếm thị Trần Quang Thành đã « tình nguyện » rời khỏi sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, sau 6 ngày trú trong đó. Chính quyền Trung Quốc đã lên án thái độ của Hoa Kỳ trong vụ việc này.

Trước đó vài giờ, một quan chức ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã nói rằng luật sư Trần đã được « đưa đến một cơ sở y tế » và « đoàn tụ với gia đình ». Tuy nhiên quan chức này không khẳng định việc nhà đấu tranh Trần Quang Thành có trú trong cơ quan ngoại giao của Mỹ hay không.

Trong khi đó, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc, Lưu Vi Dân tuyên bố : « Cần phải nhấn mạnh rằng sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã sử dụng những phương tiện không bình thường để đưa công dân Trung Quốc Trần Quang Thành vào trong sứ quán. Trung Quốc rất bất bình về việc này ».

Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định « cách xử lý vụ việc này của phía Mỹ là can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Đây là điều mà Trung Quốc không thể chấp nhận được ». Theo ông Lưu Vi Dân : "Trung Quốc yêu cầu Mỹ xin lỗi về vụ này, điều tra rốt ráo vụ việc, trừng phạt những ai có trách nhiệm, và bảo đảm những vụ như thế không tái diễn."

Thông báo của chính quyền Trung Quốc chính thức khẳng định Trần Quang Thành trú trong sứ quán Mỹ được đưa ra đúng vào lúc mà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton tới Bắc Kinh dẫn đầu phái đoàn tham gia cuộc đối thoại chiến lược và kinh tế hàng năm giữa hai nước. Sự kiện này có thể ảnh hưởng đến bầu không khí và cả nội dung của cuộc đối thoại tại Bắc Kinh.

Luật sư mù, Trần Quang Thành, tuần trước đã trốn thoát một cách bất ngờ khỏi nơi ông bị quản thúc tại gia trong tỉnh Sơn Đông. Thông tin được đưa ra hôm thứ Sáu. Sau đó từ nơi trú ẩn, Trần Quang Thành đã gửi một thông điệp bằng video tới Thủ tướng Ôn Gia Bảo.

Bạn bè của nhà ly khai và một số nguồn thạo tin khác đều khẳng định ông Trần Quang Thành đang trú trong sứ quán Mỹ. Tuy nhiên cho đến trước khi có bản tin của Tân Hoa Xã ngày hôm nay, thông tin này vẫn không được Trung Quốc cũng như Hoa Kỳ chính thức khẳng định hay bình luận gì.

Hiện tại chưa có nguồn tin nào cho biết rõ luật sư Trần Quang Thành sẽ được đưa về đâu.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List