Popular Posts

Tuesday, June 19, 2012

Giáo phận Vinh lên tiếng việc nhà cầm quyền huyện Quỳ Châu đàn áp giáo dân

Giáo phận Vinh lên tiếng việc nhà cầm quyền huyện Quỳ Châu đàn áp giáo dân

Đăng bởi cheoreo lúc

 

 

VRNs (18.06.2012) – Trang nhà Giáo phận Vinh đã đăng tải vụ việc nhà cầm quyền xã Châu Bình, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An đàn áp giáo dân tại giáo điểm Quỳ Châu, hạt Phủ Quỳ xảy ra ngày 11/6/2012.

 

 Ngày 16/6/2012, linh mục Nguyễn Văn Hương, Chánh Văn phòng Tòa giám mục Xã Đoài đã gửi văn thư số 28/12 VTTG lên tiếng về vụ việc trên. Văn thư viết: “UBND huyện Quỳ Châu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ việc ngày 11/6/2012, xâm phạm quyền tự do tôn giáo và đánh đập trọng thương người dân, gây chia rẽ lương giáo, làm hoang mang dân chúng. Chúng tôi mạnh mẽ lên án những hành vi trái Pháp luật và xúc phạm tôn giáo cũng như sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

 

Đây không phải là vụ việc đầu tiên xảy ra ở Việt Nam, nhưng lại là vụ việc nghiêm trọng đầu tiên xảy ra trong giáo phận Vinh. Nguyên nhân không phải do “đường lối chính sách đúng, nhưng cấp dưới làm sai”, mà do chính sách sai lầm về tôn giáo.

 

Cần dẹp bỏ các Nghị định liên quan đến tôn giáo để không xảy ra những sự phân biệt, kỳ thị. Công dân Việt Nam chỉ có một luật pháp áp dụng cho mọi người như nhau.

 

 

 

VRNs xin đăng tải nội dung văn thư này:

http://www.chuacuuthe.com/archives/32885

__._,_.___

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List