Popular Posts

Wednesday, June 20, 2012

Cộng sản Việt Nam đang bị khủng hoảng nội bộ vì sự bành trướng của Trung Quốc.

 

Cộng sản Việt Nam đang bị khủng hoảng nội bộ vì sự bành trướng của Trung Quốc.

                                                                                   

Friday, 15 June 2012 22:58

 

Cali Today News - Dựa vào một số sự kiện dưới đây, cho thấy rằng dường như chế độ cộng sản Việt Nam đang đi vào con đường tự sát, tự giải thể, liên tiếp nội bộ gây chia rẻ nhau, điển hình là vụ án Vinaline, Vinashine, bãi nhiệm đại biểu quốc hội, thanh trừng quan chức thông qua khiếu kiện đất đai, mất uy tín trong thi tốt nghiệp,..v.v..... Và mới đây nhất là vụ án nuôi cá trên vịnh Cam Ranh.

 

Điều này cho chúng ta một cái nhìn khách quan và cụ thể về câu nói: "Ăn chia không đều". Chính vì sự tham lam của cá nhân đảng viên sẽ dẫn đến sự tự tan rã của chế độ, mà nguồn cơn bắt đầu từ sự tham lam đến từ phía đàn anh Trung Quốc.

 

Để thực hiện tham vọng ra biển Đông, Trung Quốc đã từng bước đòi Macao, Hồng Kông về lại cho Trung Quốc, và vẫn đang trong tiến trình đòi lại Đài Loan. Một khi Đài Loan trở về tay của Trung Quốc thì đó là cái vòi cuối cùng để Trung Quốc vươn ra chiếm lấy hoàn toàn biển Đông, chiếm lấy Châu Á.

 

Lý do Trung Quốc cần lấy lại Macao, Hồng Kông và Đài Loan là vì những vị trí này nếu còn là của thuộc địa và tự trị sẽ gây cản trở rất lớn cho việc Trung Quốc đưa tàu chiến ra biển Đông.... Chính vì lý do đó, phía Trung Quốc kịch liệt đòi hỏi phần còn lại là Đài Loan và tìm mọi cách ngăn chận thương vụ Mỹ bán vũ khí và máy bay chiến đấu F-16 cho Đài Loan.

 

Châu Á sẽ trở nên nguy cấp, và quyền lợi của Mỹ sẽ bị ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng khi Trung Quốc chính thức thâu tóm Đài Loan. Chính vì vậy, Mỹ không muốn đồng thuận theo Trung Quốc là ngừng cung cấp vũ khí cho Đài Loan, vì nếu Mỹ ngừng đòi hỏi từ Đài Loan sẽ đồng nghĩa Mỹ bị mất đồng Minh Đài Loan.

 

Do quá đặt tham vọng ra biển Đông, Trung Quốc đã đưa giới lãnh đạo Việt Nam vào các tình huống cực kỳ khó xử:

 

1./ Chiều theo, hoặc ủng hộ sự bành trướng của đàn anh Trung Quốc, lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam phải ngầm đồng ý Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc, mà điều này thì gây tổn hại uy tín của đảng cộng sản Việt Nam với nhân dân Việt Nam. Vì nếu Hoàng Sa và Trường Sa không là của Trung Quốc thì sự bành trướng của Trung Quốc trở nên vô nghĩa. Để che mắt nhân dân Việt Nam, thì lãnh đạo vẫn có thể công khai tuyên bố bát bỏ đòi hỏi của đàn anh, nhưng sẽ không có động thái kinh tế hay quân sự gì để đáp trả.!

 

2./ Điều khó xử kế tiếp đó là sự tranh giành quyền lợi nội bộ đảng giữa phe phái thân Trung, thân Nga và thân Mỹ. Trong đó có thể nói phe thân Trung muốn mượn tay Trung Quốc để giải trừ phe thân Nga và thân Mỹ, thông qua lãnh hải chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa của biển Đông. Nhưng vì phe thân Nga và thân Mỹ có quyền lực hơn nên đã khiến cho phe thân Trung gặp không ít cản trở và không thuận lợi. Từ đó đẩy mạnh sự bất hòa nội bộ lên cao trào, khi phe thân Nga và Mỹ bị mất ăn trên biển Đông sẽ gây khó khăn cho phe thân Trung trong đất liền. Sự tham vọng của Trung Quốc đã dẫn đến nội bộ lãnh đạo Việt Nam rơi vào một trận chiến tranh giành quyền lợi đối đầu nhau.

 

3./ Một mặt phe lãnh đạo Việt Nam thân Mỹ, muốn hợp tác vào liên minh do Mỹ dẫn đầu ở biển Đông để đối chọi lại sự bành Trướng của Trung Quốc lên Hoàng Sa và Trường Sa, đòi hỏi đàm phán đa phương. Thì phe lãnh đạo thân Trung lại muốn ủng hộ sự bành trướng của đàn anh Trung Quốc, thông qua đàm phán đơn phương. Bên nào cũng muốn giữ quyền lợi của họ, nên dẫn đến hành động lưỡn lự khó xử của giới lãnh đạo nên đưa Việt Nam theo Mỹ hay theo Trung để bảo vệ quyền lợi của họ. Nếu không được giải quyết sớm về hành động này, cộng sản Việt Nam sẽ dẫn đến bước kế tiếp là tự sát.

 

Do phe thân Mỹ của giới lãnh đạo Đài Loan thất bại trong bầu cử, nhườn sự lãnh đạo lại cho phe thân Đại Lục nên Mỹ dường như gần đánh mất đồng minh Đài Loan về tay Trung Quốc. Trong khi đó một động thái khác lại đảo ngược tình thế khi Mỹ nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ Philipine. Trong liên minh do Mỹ dẫn đầu đã chìa tay, và đẩy mạnh quan hệ hổ trợ dành cho Philipine. Việc làm này còn có ý nghĩa rất to lớn trong việc xây dựng ảnh hưởng của Mỹ ở biển Đông, khiến cho Đài Loan phải suy nghĩ lại nên bắt tay với Đại Lục hay bắt tay với Mỹ và Philipine.

 

Mỹ cũng cần sự ủng hộ từ phía Việt Nam thân Mỹ để thu hẹp hoạt động của Trung Quốc, tuy nhiên trong thời gian này do có sự đấu đá nội bộ của đảng cộng sản Việt Nam nên phía Mỹ chưa thể đẩy mạnh và công khai sự ủng hộ này. Vì khi cuộc chiến nội bộ của cộng sản Việt Nam chưa ngã ngũ mà Mỹ công khai ủng hộ của họ ưu ái cho một phía nào đó, thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, quan hệ và uy tín của Mỹ và liên minh.

 

Đài Loan và Việt Nam, là con bài chiến lược của cả phía Trung Quốc và Mỹ trên biển Đông, vì đây chính là gọng kìm cực kỳ quan trọng cho sự bành trướng, hoặc kiềm hãm sự bành trướng của Trung Quốc. Trong đó Đài Loan được coi là con bài quan trọng hơn cả vì đó còn là cửa ngỏ giúp Trung Quốc bành trướng lên vùng Đông Á gây sức ép lên Nhật và Hàn Quốc. Eo biển Đài Loan, Philipine chính là cánh cửa vô hình gây sự cản trở rất lớn trong việc bành trướng hải quân của Trung Quốc. Chính nhờ tham vọng của Trung Quốc, mà chúng ta đã có cuộc ẩu đả, tự sát nội bộ của phía lãnh đạo Việt Nam. Dường như trong cái rủi luôn có cái may mắn, càng thêm may mắn khi Mỹ chơi trò úp úp mở mở bằng con đường kinh tế cho phe thân Mỹ, khiến cho nội bộ cộng sản Việt Nam tự sát lẫn nhau mà Mỹ không phải tốn quá nhiều"chiến phí".

 

Chúng ta có thể hy vọng một sự tàn sát nội bộ, tự giải thể của cộng sản Việt Nam.

 

Lam Việt.

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List