Popular Posts

Monday, June 18, 2012

Vì Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngọai

Vì Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngọai

(06/15/2012)

Tác giả : Vi Anh

Trong ngày lễ Chiến sĩ Trận Vong năm nay 2012 ở Mỹ, hơn nửa thế kỷ sau ngày quân nhân Mỹ tham chiến tại VN, Tổng thống thứ 44 của Hiệp Chũng Quốc Hoa kỳ, Ô. Barack Obama nhiệt liệt vinh danh những quân nhân Mỹ đã tham gia Chiến Tranh VN. Và Ông cũng chê trách thái độ Mỹ đã đón tiếp và đối xử tệ bạc những người con yêu của Tổ Quốc Mỹ đi xa đánh trận từ chiền trương Việt Nam trở về. Ông nặng lời gọi thái độ và hành động hất hủi đó là một «điều sỉ nhục quốc gia». Rút kinh nghiệm về Chiến tranh VN, TT Obama nhấn mạnh khi gởi quân chiến đấu ở nước ngoài, chính phủ phải định nghĩa rõ mục tiêu và nhiệm vụ. Người lính chiến phải được yểm trợ đầy đủ và không bị hất hủi khi trở về dù sứ mệnh có bất thành đi nữa.

Qua những lời này của vị tổng thống Mỹ đối với những nam nữa quân nhân Mỹ nghe theo tiếng gọi của Tổ Quốc, hy sinh những ngày hoa mộng của mình để phục vụ cho đất nước và nhân dân Mỹ, người Mỹ gốc Việt cảm thấy lương tâm mình cắn rứt, cảm thấy hối hận mình chưa làm được một cái gì coi cho được đối với tử sĩ Việt Nam Cộng Hòa.

Trời ơi, suốt 37 năm rồi, CS Hà nội đã trả thù tử sĩ VNCH một cách có hệ thống và liên tục. CS đã đào mồ cuốc mả, đập bia, phá tượng, bắn vào hình, gỡ nắp kim tỉnh của tử sĩ VNCH lấy lót đường cho bệnh viện phụ sản Từ Dũ. CS đã tàn phá, hủy họai, cho trồng cây muồnđể rễ cây xuyên tâm quan tài, thân xác tử sĩ, cho các cơ sở xây cất bừa bãi, thải nước dơ, rắc rưởi tràn lan. Cấm không cho tư nhân vào tảo mộ, sửa sang. Làm Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, biểu tượng của sự hy sinh cao cả nhứt của những người Việt vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh - trở thành hoang tàn, hoang phế!

Trời ơi, đau thương, tủi nhục lắm cho thân phận tử sĩ VNCH, quá nhiểu người, quá lâu chớ không phải ít. 20,000 tử sĩ ở Nghĩa Trang Quân Đội Biên hòa, như Nghĩa Trang Quốc Gia Arlington của Mỹ, suốt 37 năm trời, đã, đang bị CS đào mồ cuốc mả. 400,000 tử sĩ VNCH tại các nghĩa trang quân đội của vùng, khu chiến thuật và tiểu khu, chi khu cũng bị CS trả thù như ở Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Tất cả bị CS chụp cho một bản án “Ngụy Quân, Ngụy Quyền” di lụy đến đời con cháu ở trong nước.

Suốt 37 năm rồi, gần nửa triệu người tử sĩ VNCH chớ không phải ít. Đã quá trễ, nhưng trễ còn hơn không. Quân dân cán chính VNCH ở hải ngọai ắt phải làm một cái gì đó cho tử sĩ VNCH. Đền ơn quí, tốt hơn nhớ ơn. Tưởng niệm bằng hành động thiết thực hơn bằng lời.

Phải làm một cái gì đó - cụ thể và tiêu biểu - để hương hồn tử sĩ VNCH bên kia thế giới thấy mình không bị bỏ quên, thấy đồng đội, đồng tâm, thân nhân, gia đình, bè bạn mình còn nghĩ tới mình.

Để chúng ta những quân dân cán chính VNCH còn sống và hậu duệ may mắn đã thóat khỏi gọng kềm CS đang sống sung túc ở hải ngọai, lương tâm chúng ta không bị cắn rứt, không bị mặc cảm vô ơn đối với những người con yêu của Tổ Quốc VN đã vì dân chiến đấu, vì nước hy sinh trong thời Việt Nam Cộng hòa chống CS Bắc Việt xâm lược.

Ngày Quân Lực năm thứ 37, đồng đội, đồng ngũ, quân dân, cán chính, thân nhân gia đình, bè bạn của những tử sĩ VNCH thiết nghĩ nên dành thì giờ suy cho cùng, nghĩ cho tận hồi hướng, biến niềm đau, nỗi khổ của anh chị em tử sĩ thành hành động thiết thực, phải làm một cái gì đó. Phải làm một cái gì đó để đền ơn tử sĩ VNCH – một cách khả thi, cụ thể và tiêu biểu trong hiện tình quân dân cán chính đang còn tỵ nạn CS ở hải ngọai và một Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngọai đang hình thành.

Tại sao quân dân cán chính VNCH không sống được ở VN với CS, 37 năm nay kẻ trước người sau đi tìm tự do, đã mang được hồn thiêng sông núi VN - quốc kỳ VN nền vàng ba sọc đỏ - theo mình ra hải ngọai. Và quốc kỳ ấy đã được sự thừa nhận của cả chục tiểu bang, hàng trăm quận hạt, thành phố chưa nửa dân số của nước Mỹ, nước có phân nửa người Việt định cư ở hải ngại. Quốc kỳ VN phất phới đầy trời tự do Mỹ, lùa cờ máu của CS Hà nội vào trong hai tổng lãnh sự và một sứ quan như con gián ngày mà thôi.

Tại sao quân dân cán chính VNCH đã thành hình được một Việt Nam Hải Ngọai trong Thế Giới Tự do, một Little Saigon thủ đô tinh thần của người Việt hải ngọai, mà lại không tạo được một Nghĩa Trang như Nghĩa Trang Biên Hòa ở hải ngọai. Để có một “địa linh VN” ở hải ngọai, có một biểu tượng như Nghĩa Trang Quân đội Biên Hòa, để thỉnh vong linh tử sĩ VNCH về an nghỉ nơi này. Để bảo tồn di tích của cuộc chiến đấu tự vệ hào hùng, chánh nghĩa bây giờ người VN đang tiếp nối trong cuộc đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền tức giải trừ chế độ CS độc tài đảng trị tòan diện.

Câu hỏi tại sao này của đồng đội, đồng ngũ, thân nhân, gia đình, bè bạn của 400,000 tử sĩ VNCH đang bị CS Hà nội trả thù trong nước cũng là câu hỏi để đi đến câu trả lời thể hiện qua việc kết họp thành lập Ủy Ban Vận Động Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH ở gần Little Saigon. Rất nhiều đòan thể, hội đòan, cơ quan truyền thông, thân hào nhân sĩ của VN hải ngọai đã, đang ủng hộ. Đã có gần đủ tiền mua đất rồi, đang làm thủ tục thành lập với sự góp nhân tài lực của người Việt hải ngọai.

Nhứt là thế hệ thứ nhứt của những người Việt đi tìm tự do, đại đa số là quân dân cán chính VNCH rất ủng hộ vì nghĩa trang này là nơi có thể biến nguyện vọng thành sự thật, lúc sống chiến đấu bên nhau, khi chết nằm gần bên nhau nữa.

Còn đối với thế hệ trẻ, Nghĩa Trang này có bảo tàng viện lịch sử và quân sử VNCH đáp ứng “bổn phận nhớ” (devoir de memoire) của lớp người hậu duệ để biết nguồn cội của mình và lý do vì sao mình được đến và ở miền đất hứa của các quốc gia cho định cư để có cơ hội bằng vàng phát triễn so với những người đồng trang lứa đang bị kẹt sống trong gọng kềm CS.

Tin báo chi gần đây, Bác sĩ Hùynh Trung Chỉnh cho biết Ủy Ban đang làm thủ tục hành chánh, pháp lý thanh tóan tiền cọc và liên lạc với chánh quyền làm giấy tờ xin lập nghĩa trang. Diện tích miếng đất sơ khỏi làm nghĩa trang là 55 mẩu, bên cạnh có một mảnh đất lớn rộng 640 miles (dặm) sau này có thể phát triển ra khi muốn mở rộng nghĩa trang. Miếng đất mua toạ lạc trong vùng thành phố Adelanto,cách Little Saigon gần 90 miles cách Thiền Viện Chơn Nguyên khoảng 18 miles. Giá miếng đất này là 250,000 Đô la. Ủy Ban đã có 79,559 Đô, dư sức đặt tiền cọc.

Việc làm của Ủy Ban và các đòan thể, tiêu biểu, được đài truyền hình VHN-TV đặc biệt ủng hộ để gây qũy. Thường Vụ của Ủy Ban đã gặp Ô Bruce Trần, Tổng Giám đốc và phu nhân là Bà Tiffany, giám đốc chương trình trong một cuộc họp tại đài VHN hai tuần trước. Truyền Hình VHN-TV sẽ giúp cho Ủy Ban tổ chức một đại nhạc hội để gây quỹ mua đất làm nghĩa trang và bảo tàng viện lịch sử quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa.

Những “quân ca chi bảo”, như Phương Hồng Quế, Mai Lệ Huyền, Quốc Anh, ca sĩ Trung Chỉnh tức Bs Hùynh Trung Chỉ Chủ Tịch Ủy Ban, và các nghệ sĩ khác từng đem giọng ca vàng phục vụ cho quân dân cán chính VNCH vì dân chiến đấu vì nước hy sinh ở nước nhà VN, đã hứa giúp cho đại nhạc hội.

Đó là đại nhạc hội “Vì Nghĩa Trang Biên Hòa Hải Ngọai” tổ chức tại Đài Truyền Hình VNH-TV vào ngày Thứ Bảy 11 tháng Tám năm 2012. Đài sẽ trực tiếp truyền hình khắp nước Mỹ và Úc châu trên băng tần 2073 vệ tinh DirecTV.

Có thể liên lạc với Ủy Ban Xây Dựng Nghĩa Trang Quân Cán Chính VNCH qua Văn phòng Liên lạc 14331 Euclid St.# 202, Garden Grove CA 92843, ĐT (714) 554-0963 hay Hiền Phạm (714) 553 2472 hay email cho:
nghiatrangvnch@hotmail.com.

Vi Anh

 

 

 

 

 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List