Popular Posts

Wednesday, June 20, 2012

MỘT LOẠI UNG THƯ VÚ MỚI

 

MỘT LOẠI UNG THƯ VÚ MỚI

 

 



http://media.tinmoi.vn/2010/01/20/nguc-180110.jpg

Ung thư vú  

 

This is so important to every woman you know.
Please share it with everyone you know and particularly those you care about.

New Kind of Breast Cancer

Thông tin rất quan trọng đối với phụ nữ

Hãy chia sẽ thông tin cho tất cả mọi người 

Chuyển ngay đến những người quen biết và đặc biệt là những người bạn quan tâm 

MỘT LOẠI UNG THƯ VÚ MỚI

New kind of Breast Cancer - DO NOT DELETE 
Please forward to all of the women in your
  lives: Mothers, daughters, sisters, aunts, friends, etc.   


In November, a rare kind of breast cancer was found. A lady developed a rash on her breast, similar to that of young mothers who are nursing..  
   
Vào tháng 11, người ta đã phát hiện ra một loại bệnh ung thư vú rất hiếm. Một phụ nữ có một cái nhọt trên ngực của mình, giống như những bà mẹ trẽ khác đang cho con bú...Because her mammogram had been clear, the doctor treated her with antibiotics for infections.. After 2 rounds, it continued to get worse, so her doctor sent her for another mammogram. This time it showed a mass..   
Bởi vì ảnh chụp x quang khối u trên ngực của cô quá rõ, bác sĩ đã điều trị bằng thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng...sau 2 đợt điều trị, nó còn tồi tệ hơn, do đó bác sĩ đã cho cô chụp nhũ ảnh một lần nữa, và lần này thì là một khối u....

A biopsy found a fast growing malignancy. Chemo was started in order to shrink the growth; then a mastectomy was performed; then a full round of Chemo; then radiation.. After about 9 months of intense treatment, she was given a clean bill of health.  
   

Một khối u ác tính phát triển rất nhanh đã được phát hiện khi làm sinh thiết. Và việc trị liệu bằng hóa chất đã được tiến hành nhằm làm giảm sự tăng trưởng; và sau đó là cắt bỏ vú; rồi lại đến một đợt hóa trị; xạ trị...sau 9 tháng điều trị tích cực, cô đã được cho xuất viện.

She had one year of living each day to its
 fullest. Then the cancer returned to the liver area. She took 4 treatments and decided that she wanted quality of life, not the after effects of Chemo. She had 5 great months and she planned each detail of the final days. After a few days of needing morphine, she died. She left this message to be delivered to women everywhere:     
Cô đã sống một năm với từng ngày trọn vẹn nhất, rồi căn bệnh ung thư quay trở lại tại vùng gan. Cô đã trãi qua 4 lần điều trị và cô quyết định sống một cuộc sống có chất lượng, chứ không phải sau những hiệu quả của việc hóa trị. Cô đã có 5 tháng thật tuyệt vời và cô đã lên kế hoạch thật chi tiết cho những ngày cuối cùng. Sau một vài ngày phải dùng thuốc phiện, cô qua đời. Cô để lại lời nhắn này cho phụ nữ ở khắp nơi
Women, PLEASE be alert to anything that is not normal, and be persistent in getting help as soon as possible.     


Phụ nữ, Hãy cảnh báo bất cứ điều gì đó bất bình thường, và kiên trì trong việc được chữa trị càng sớm càng tốt.
Now, I suspect not many women out there know a lesion or rash on the nipple or aureole can be breastcancer. (Mine started out as a single red pimple on the aureole. One of the biggest problems with Paget's disease of the nipple is that the symptoms appear to be harmless. It is frequently thought to be a skin inflammation or infection, leading to unfortunate delays in detection and care.) 

    
Hiện nay, tôi không nghi ngờ rằng không có nhiều phụ nữ biết có một tổn thương hoặc mụn nhọt trên núm vú hoặc vùng quầng có thể là ung thư vú. (vú của tôi bắt đầu như một mụn đỏ duy nhất trên vùng quầng này. Một trong những vấn đề lớn nhất với bệnh Paget núm vú là các triệu chứng xuất hiện xem như vô hại. Nó thường được cho là một tình trạng viêm da hoặc nhiễm trùng, dẫn đến sự chậm trễ đáng tiếc trong phát hiện và chăm sóc.)


Paget's Disease: This is a rare form of breast cancer, and is on the outside of the breast, on the nipple and aureole It appeared as a rash, which later became a lesion with a crusty outer edge. I would not have ever suspected it to be breast cancer but it was. My nipple never seemed any different to me, but the rash bothered me, so I went to the doctor for that. Sometimes, it itched and was sore, but other than that it didn't bother me. It was just ugly and a nuisance, and could not be cleared up with all the creams prescribed by my doctor and dermatologist for the dermatitis on my eyes just prior to this outbreak They seemed a little concerned but did not warn me it could be cancerous.    


Bệnh Paget: Đây là một dạng hiếm của ung thư vú, và bên ngoài của vú, trên núm vú và vùng quầng Nó xuất hiện như là một phát ban, sau này trở thành một tổn thương với một rìa ngoài cứng. Tôi sẽ không có bao giờ nghi ngờ nó sẽ là ung thư vú nhưng nó đã là ung thư vú đấy. Tôi dường như không bao giờ thấy có gì khác lạ của núm vú của tôi, nhưng cái mụn nhọt làm phiền tôi, vì vậy tôi đã đi đến các bác sĩ để khám. Đôi khi, nó ngứa và đau, nhưng khác hơn là nó đã không làm phiền tôi. Nó đã chỉ là xấu xí và gây phiền toái, và không thể được xoá với tất cả các loại kem theo toa của bác sĩ và bác sĩ da liễu của tôi đối với viêm da trên mắt tôi ngay trước khi ổ dịch này một ít Chúng dường như có liên quan với nhau nhưng đã không cảnh báo cho tôi nó có thể là ung thư.

What are the symptoms? 

các triệu chứng là gì?
1. A persistent redness, oozing, and crusting of your nipple causing it to itch and burn (As I stated, mine did not itch or burn much, and had no oozing I was aware of, but it did have a crust along the outer edge on one side.) 

 

Núm vú của bạn bị đóng vảy cứng, chảy nước và bị đỏ liên tục làm cho nó bị ngứa và sưng (Như tôi đã nói, tôi đã không ngứa hoặc bị sưng nhiều, và không có chảy nước.Tôi đã nhận thức được, nhưng nó đã có một lớp vỏ dọc theo rìa ngoài ở một bên.)
2. A sore on your nipple that will not heal. (Mine was on the aureole area with a whitish thick looking area in center of nipple).2.  Cơn đau núm vú của bạn sẽ không thể chữa lành. (trường hợp của tôi là  trên diện tích vùng quầng với một màu trắng dày tại khu vực trung tâm của núm vú).
3. Usually only one nipple is affected. How is it diagnosed? Your doctor will do a physical exam and should suggest having a mammogram of both breasts, done immediately. Even though the redness, oozing and crusting closely resemble dermatitis (inflammation of the skin), your doctor should suspect cancer if the sore is only on one breast. Your doctor should order a biopsy of your sore to confirm what is going on. 

3. Thông thường chỉ có một núm vú bị ảnh hưởng. Làm thế nào chẩn đoán được? Bác sĩ sẽ khám và  sẽ đề nghị có chụp hình vú của cả hai vú, được thực hiện ngay lập tức. Mặc dù các mẩn đỏ, chảy nước và vảy cứng gần giống viêm da, bác sĩ của bạn nên nghi ngờ ung thư nếu bị đau chỉ ở một vú. Bác sĩ của bạn nên làm một sinh thiết chỗ đau của bạn để kiểm chứng những gì đang xảy ra.
This message should be taken seriously and passed on to as many of your relatives and friends as possible; it could save someone's life. Bạn nên đọc cẩn thận và chuyển cho bạn bè và người thân của bạn càng nhiều càng tốt; vì nó có thể sẽ cứu mạng sống của họ đấyMy breast cancer has spread and metastasized to my bones after receiving mega doses of chemotherapy, 28 treatments of radiation and taking Tamaxofin. If this had been diagnosed as breast cancer in the beginning, perhaps it would not have spread... 

Căn bệnh ung thư vú của tôi đã lan rộng và di căn đến xương của tôi sau khi được điều trị liều cực mạnh của hóa trị liệu, 28 lần điều trị bằng bức xạ và lấy Tamaxofin. Nếu điều này đã được chẩn đoán là ung thư vú ngay từ đầu, có lẽ nó sẽ không có phát triển như thế  ...
TO ALL READERS:

This is sad as women are not aware of Paget's disease. If, by passing this around on the e-mail, we can make others aware of it and its potential danger, we are helping women everywhere. 

Please, if you can, take a moment to forward this message to as many people as possible, especially to your family and friends. It only takes a moment, yet the results could save a life.


Cùng tất cả bạn đọc:

Đây là nỗi buồn nếu như phụ nữ không nhận thức được bệnh Paget. Nếu, bằng cách chuyển e-mail này đi khắp nơi, chúng ta có thể làm cho người khác biết về nó và mối nguy hiểm tiềm năng của nó, chúng ta đang giúp phụ nữ ở khắp mọi nơi.

Bạn hãy vui lòng bỏ chút thì giờ, nếu có, để chuyển email này đến cho càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những người trong gia đình bạn và bạn bè thân thiết, công việc này chỉ mất chút thời gian nhưng nó sẽ mang lại kết quả là cứu sống con người. 

 

3 comments:

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List