Popular Posts

Friday, June 22, 2012

Hải quân Mỹ-Nhật-Hàn Quốc tập trận

Thứ năm 21 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ năm 21 Tháng Sáu 2012

Hải quân Mỹ-Nhật-Hàn Quốc tập trận

Tưởng niệm các binh sĩ Hàn Quốc, hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, núi Sokcho, cách Seoul 290 km về phía đông, 14/06/2012

Tưởng niệm các binh sĩ Hàn Quốc, hy sinh trong chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, núi Sokcho, cách Seoul 290 km về phía đông, 14/06/2012

REUTERS/Lee Jong-kun/Yonhap

Đức Tâm

Hôm nay, 21/06/2012, bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, hải quân ba nước, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc bắt đầu cuộc tập trận trong hai ngày, ở ngoài khơi đảo Jeju, phía nam Hàn Quốc, trong vùng biển quốc tế.

Tham gia cuộc tập trận này có các khu trục hạm, tàu tiếp tế hậu cần và trực thăng.

Theo Seoul, mục đích cuộc tập trận là nhằm luyện tập các hoạt động nhân đạo, như tìm kiếm, cứu hộ, ngăn chặn tàu bè. Trong cuộc tập trận, không có chương trình bắn đạn thật và hoạt động này đã được tiến hành thường xuyên, kể từ năm 2008.

Ngày mai thứ Sáu, hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ George Washington sẽ tới khu vực, để tham dự cuộc luyện tập này, rồi sau đó, tham gia tiếp vào một cuộc tập trận khác, giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ, được bắt đầu từ thứ Bảy, 23/06 cho đến thứ Hai, 25/06, ở Hoàng Hải.

Trên bộ, quân đội Mỹ và Hàn Quốc vào ngày mai, sẽ thực hiện một cuộc tập trận bắn đạn thật trên quy mô lớn chưa từng thấy.

Đầu tuần, bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết là cuộc tập trận bắn đạn thật vào ngày mai nhằm chứng minh khả năng phòng thủ và chiến đấu, với sự tham dự của khoảng 2000 binh sĩ, các tiêm kích F-15K và KF-16 và các loại tiêm kích hạng nhẹ. Bốn trực thăng tấn công Apache của Mỹ cũng như xe tăng, pháo, sẽ bắn hàng ngàn loạt đạn thật trong cuộc tập trận gần đảo Pocheon, gần biên giới với Bắc Triều Tiên.

Cuộc tập trận Mỹ - Hàn Quốc nhằm kỷ niệm 62 năm – ngày 25/06 – ngày xẩy ra cuộc chiến tranh Triều Tiên.

Các hoạt động quân sự nói trên diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên căng thẳng, kể từ tháng Tư, sau khi Bình Nhưỡng thất bại trong vụ phóng vệ tinh, mà phương Tây cho rằng đó là một vụ phóng thử tên lửa tầm xa trá hình.

Ngày hôm nay, chính quyền Bắc Triều Tiên đã tố cáo cuộc luyện tập chung giữa hải quân ba nước Mỹ- Nhật – Hàn Quốc là một sự « khiêu khích vô trách nhiệm », có nguy cơ tạo ra bóng mây chiến tranh ở khu vực Bắc Á.

  

 

 

 

 

 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List