Popular Posts

Thursday, June 28, 2012

VIỆT CỘNG TRUNG CỘNG ĐẨY NHAU VÀO THẾ DIỄN BIẾN HÒA BÌNH CỦA SIÊU CƯỜNG MỸ

LÝ ĐẠI NGUYÊN

 

VIỆT CỘNG TRUNG CỘNG ĐẨY NHAU VÀO THẾ

DIỄN BIẾN HÒA BÌNH CỦA SIÊU CƯỜNG MỸ

 

Chuyến thăm và làm việc tại Việtnam của trợ lý ngoại trưởng Mỹ, ông Andrew Shapiro ngày 20/06/12, sau việc bộ trưởng quốc phòng Mỹ, Leon Panetta đến Camranh và Hànội vào hồi đầu tháng Sáu vừa qua, đã đem lại sự cam kết giữa Mỹ-Việt về an ninh khu vực và lời khẳng định một lần nữa cho quan điểm rằng: “An toàn và tự do hàng hải là lợi ích chung của cộng đồng quốc tế”.

 

Thì ngày 21/06/2012, Quốc hội Cộng Sản Việtnam biểu quyết thông qua Luật Biển Việtnam, bao gồm Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việtnam, với 495/496 phiếu thuận. Chỉ có một phiếu chống duy nhất thuộc về một kẻ nào đó là tay sai trung kiên của Tầu Cộng. Được biết 14 ủy viên Bộ Chính Trị và toàn thể Ban Chấp Hành Trung Ương Cộng Sản Việtnam, cũng như chính phủ Hànội đều là thành viên của Quốc Hội và cùng hiện diện trong phiên họp này. Như vậy là lãnh đạo Đảng và Nhà Nước Việt Cộng đã nhất trí tán thành việc không chấp nhận để cho Trung Cộng tự nhận hai quần đảo Hoàng sa, Trường sa, mà họ đã chiếm đoạt của Việtnam năm 1974 và 1988 thuộc chủ quyền của Trung Cộng.

 

Ngay trong ngày 21/06/12, Trung Cộng liền lên tiếng cực lực chỉ trích, gọi:”Luật Biển Việtnam là phi pháp và vô giá trị”. Thứ trưởng ngoại giao Trung Cộng, Trương Chí Quân triệu tập đại sứ Việt Cộng, Nguyễn Văn Thơ đến, yêu cầu: “Hànội phải chỉnh sửa ngay, vì luật mới của Việtnam vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Trung Quốc ở Biển Đông”. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Cộng nói: “Hành động đơn phương của phía Việtnam làm phức tạp thêm tình hình, đi ngược lại nhận thức chung của lãnh đạo 2 nước, không phù hợp với tinh thần Tuyên Bố Ứng Xử các bên ở Biển Đông”.

 

 Cùng ngày, chính  phủ Trung Cộng lại nâng cấp quy chế hành chính ba quần đảo Tây Sa, Trung Sa, Nam Sa  (Hoàng sa, Trường sa của Việtnam) từ cấp Quận lên cấp Huyện.  Lập tức Việt Cộng lên tiếng kiên quyết bác bỏ chỉ trích vô lý của Trung Cộng và phản đối việc Trung Cộng thành lập thành phố Tam Sa để quản lý cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việtnam. Phát ngôn viên bộ ngoại giao Việt Cộng nhấn mạnh: “Trường Sa, Hoàng Sa được đề cập đến trong Luật Biển Việtnam vừa thông qua, là một hành động lập pháp bình thường, chính đáng, vì Việtnam có đủ cơ sở pháp lý và chứng cớ lịch sử về chủ quyền không thể tranh cãi tại hai quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa trên Biển Đông”.

 

Xem vậy, không biết trong hậu trường, Việt Cộng và Trung Cộng đã quay lưng lại với nhau chưa, nhưng về mặt công khai thì 2 bên đã “Đối Mặt” với nhau để Tranh Cãi, Tranh Chấp về Chủ Quyền ở 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa rồi. Trung Cộng lại còn học theo cách của Việtnam là mời các nước ngoài vào khai thác dầu khí tại Biển Đông nữa. Ngày 23/06/12, tổng công ty Dầu Khí Hải Dương của Trung Cộng - CNOOC, thông báo chấp nhận mời thầu quốc tế tại 9 lô dầu khí trong khu vực mà Việtnam tuyên bố thuộc vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa  của Việtnam.

 

Người phát ngôn bộ ngoại giao Hànội tuyên bố: “Việc Trung Quốc ngang nhiên mời thầu quốc tế tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việtnam là hành động phi pháp và không có giá trị, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền tài phán và lợi ích quốc gia chính đáng của Việtnam, vi phạm Công Ước  Liên Hiệp Quốc về Luật Biển Năm 1982, mà chính Trung Quốc là quốc gia thành viên, làm phức tạp tình hình và gây căng thẳng ở Biển Đông”. Để xem có quốc gia nào tham gia đấu thầu khai thác dầu khí với Trung Cộng ở đây hay không? Nếu không có công ty của một cường quốc dân chủ nào muối mặt làm việc đó, thì Trung Cộng bị vỡ mặt!  Trung Cộng từ trước tới nay vẫn lớn tiếng chống lại chủ trương “Quốc Tế Hóa” Biển Đông của Việtnam và Thế Giới, nay phải mời quốc tế vào cùng khai thác ở đây, tức là buộc phải xuống nước chấp nhận “Quốc tế Hóa” Biển Đông rồi vậy.

 

Trong khi đó toàn bộ tàu Trung Cộng, hôm 23/06/12, đã nhận được lệnh rời khỏi khu vực bãi cạn Scaborough, sau khi Bắc Kinh và Manila đạt được thỏa thuận tạm thời để làm giảm căng thẳng về tranh chấp lãnh hải giữa Trung Cộng và Philippines.

 

Ngày 25/06/12 báo mạng Thái Lan The Nation đăng bài phỏng vấn thứ trưởng ngoại giao Trung Công bà Phó Doanh nói về vai trò của ASEAN với Trung Cộng. 

 

Bà kêu gọi: “Các thành viên Hiệp Hội Các Nước Đông Nam Á – ASEAN không nên đóng vài trò khán giả, hoặc trở thành công cụ của các cường quốc lớn, trước các thách thức mới, trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới hiện nay”. Bà nói: “ASEAN nên có những nhận định độc lập, để thúc đẩy khu vực này tiến lên phía trước. Nếu ASEAN đứng về một bên nào đó, khối này sẽ mất đi sự xác đáng”.

 

Đã muộn rồi! Chính vì sự kiện Trung Cộng chiếm Hoàng Sa và Trường Sa của Việtnam, nhân đó đòi làm chủ 80% diện tích Biển Đông, và hung hăng đe dọa dùng vũ lực để thôn tính toàn vùng, đã đẩy các nước ASEAN và toàn thể Á châu về phía Mỹ.

 

Nay Mỹ lại đã triển khai Chiến Lược Toàn Cầu của họ, là dồn 60% lực lượng quân sự của họ về Châu Á -  Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương, và thương lượng với các nước Đồng Minh và Đối Tác để cho Hải Quân Mỹ được sử dụng Hải Cảng của các nước đó, khi cần. Hầu như không nước nào từ chối việc Mỹ triển khai lực lượng quân sự nhằm “Ngăn Bành Trướng Trung Cộng” và  thúc đẩy các nước tự thay đổi quan điểm chính trị và thể chế theo thế “Diễn Biến Hòa Bình”.

 

Từ trước tới nay, Việt Cộng quyết liệt chống lại chủ trương “Diễn Biến Hòa Bình” và cho rằng: “Đi với Mỹ thì mất đảng”. “Đi với Tầu thì mất nước”. Mà họ đã chọn: “Thà Mất Nước, chứ không chịu Mất Đảng”. Nên họ theo Trung Cộng, học Trung Cộng, chấp nhận để bị Hán Hóa toàn diện. Đến nay, họ mới nhận ra là đi với Tầu thì không những mất nước, mà còn mất luôn đảng nữa.

 

Vì Trung Cộng cũng không sao thoát khỏi Tự Diễn Biến Hòa Bình, vì đó là nhu cầu của Quốc Dân Trung Hoa, mà Trung Cộng đã và đang bắt đầu phải áp dụng tại tỉnh Quảng Đông, ngay sát nách Việtnam. Chính vì vậy, mà lãnh đạo Việt Cộng đã phải cho Quốc Hội của họ nhất trí thông qua Luật Biển Việtnam, tạo ra cảnh Việt Cộng, Trung Công quyết liệt đẩy nhau rơi mau vào thế “Diễn Biến Hoà Bình của Siêu Cường Hoa Kỳ”.

 

 Nội bộ Việt Cộng không còn 2 phe thân Tầu, hay chống Tầu, mà hầu như tất cả đều muốn đi theo Mỹ. Nhưng 2 nhân vật nổi tiếng có khuynh hướng “thân” Mỹ là Trương Tấn Sang chủ tịch nước và Nguyễn Tấn Dũng thủ tướng Việt Cộng lại mưu định loại nhau.

 

Về vụ tham nhũng Dương Chí Dũng cục trưởng Cục Hàng Hải đang bỏ trốn. Nguyễn Tấn Sang nói: “Đương nhiên người ký quyết định bổ nhiệm trường hợp như thế phải chịu trách nhiệm”.

 

Nghĩa là Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm.

 

Vâng! Có thể nói, bọn Việt Cộng có quán tính coi Dân là kẻ thù, hết làm tay sai cho Nga, đến làm tay sai cho Tầu, nay muốn làm tay sai cho Mỹ. Nhưng Mỹ lại chỉ đòi họ phải tôn trọng Nhân Quyền của Dân Việt, nên giờ này mới gây khốn khó cho bọn họ đấy! Kỳ sau phân giải.  LÝ ĐẠI NGUYÊN  Little Saigon ngày 26/06/2012.

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List