Popular Posts

Monday, June 18, 2012

CHIẾN SĨ LÝ TỐNG CÓ THỂ ĐƯỢC THA BỖNG TẠI PHIÊN TÒA NGÀY 22-6-2012

 

CHIẾN SĨ LÝ TỐNG CÓ THỂ ĐƯỢC THA BỖNG

TẠI PHIÊN TÒA NGÀY 22-6-2012

http://www.vietpressusa.com/2012/06/chien-si-ly-tong-co-uoc-tha-bong-tai.html

 

 

image

  Hỗ trợ cuộc tuyệt thực của Anh Hùng LÝ TỐNG đòi tên Little Saigon cho khu phố Việt trên đường Story San Jose, ngày Chủ Nhât 02-3-2008, trên 10,000 người Mỹ gốc Việt San Jose và Bắc California biểu tình trước Tòa Thị Chính San Jose khiến Thị Trưởng Chuck Reed và Hội Đồng Thành Phố San Jose đành nhượng bộ thỏa thuận lấy tên Little Saigon (Ảnh của Hạnh Dương )

 

San Jose (VietPress USA): Tin từ ông Nguyễn Thế Vũ, phụ tá của Giám Sát Viên Dave Cortese tại quận hạt Santa Clara hôm nay cho VietPress USA biết rằng, ông Dave Cortese đã có các tiếp xúc với phía Quan Tòa và các vị trong Bồi Thẩm Đoàn để đệ đạt hơn 7000  thỉnh nguyện thư của rất đông người Mỹ gốc Việt cũng như nhiều cư dân các sắc dân khác trong quận hạt, và nhiều chữ ký từ khắp nơi gởi về đề nghị xin Chánh Án xem xét giảm khinh cho trường hợp của Lý Tống vì lý do chính trị. 

 

image 

          Thị Trưởng San Jose CHUCK REED đến điều đình xin Lý Tống ngưng tuyệt thực nhưng Lý Tống nhất định đòi TTr Chuck Reed phải nhượng bộ (Ảnh của Hạnh Dương)

 

Một số hình ảnh của Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng chụp trong các kỳ đại hội của Đảng CSVN với các báo từ Việt Nam cho thấy Đàm Vĩnh Hưng là Đảng Viên CSVN, làm cán bộ văn hóa vận của Đảng CSVN. Do đó vấn đề được đặt ra là Đàm Vĩnh Hưng qua San Jose và các nơi ở Hoa Kỳ trình diễn ca nhạc với mục đích gì? Nếu là mục đích đi hát kinh doanh kiếm tiền thì Đàm Vĩnh Hưng phải xuất trình đầy đủ tất cả các lần trình diễn theo các Visa nhập cảnh lâu nay vào Hoa Kỳ và khai báo lợi tức thu được mỗi kỳ, số thuế tương ứng đã đóng cho chính phủ Hoa Kỳ. Điều nầy Đàm Vĩnh Hưng đã không thành thật khai báo và đã trốn thuế. Trường hợp nầy Đàm Vĩnh Hưng có thể bị Tòa xử phạt truy thu thuế rất nặng nề mà Interpol có thể giúp để thi hành án lệnh cưỡng bức nộp thuế dù Đàm Vĩnh Hưng trốn tại Việt Nam. Nếu vấn đề nầy xảy ra, chắc sẽ kéo theo hệ lụy cho các nhà tổ chức nhạc hội chẳng hạn như ông Tony Ninh tại San Jose đã đưa Đàm Vĩnh Hưng đến trình diễn kỳ vừa rồi bị chiến sĩ Lý Tống xịt chất lỏng.

 

image

Ngày 13-3-2008, Thị Trưởng Chuck Reed nhượng bộ ký thỏa thuận đặt tên Little Saigon theo đòi hỏi của Cộng Đồng Mỹ gốc Việt San Jose

 

Nếu không chứng minh vấn đề Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đến Hoa Kỳ trình diễn vì lý do kinh tế; thì lý do chính trị được xác minh khi các chứng cứ cho thấy Đàm Vĩnh Hưng là Đảng Viên CSVN và đã qua San Jose cũng như các nơi khác tại Hoa Kỳ để làm văn hóa vận cho Đảng CSVN, khuấy phá sự yên lành của cộng đồng người Mỹ gốc Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ.

 

Vào ngày Chiến Sĩ Trận Vong vừa qua, TT Barack Obama vừa vinh danh những tử sĩ và các cựu chiến binh Hoa Kỳ đã hy sinh anh dũng trong cuộc chiến tranh Việt Nam; thì không lý do gì Luật Pháp Hoa Kỳ lại bảo vệ cho một Đảng Viên CSVN qua tấn công những người Mỹ gốc Việt tỵ nạn Cộng Sản tại Hoa Kỳ... nên việc Lý Tống có thái độ chống lại hành động của CSVN Đàm Vĩnh Hưng là một nghĩa cử bảo vệ tự do, dân chủ trước kẻ thù xâm lược vào cư dân Mỹ gốc Việt là những công dân đóng thuế cho Hoa Kỳ.

 

image

 

 Nghị viên Madison Nguyễn khu vực 7 (nay là Phó Thị Trưởng) đã cùng với TTr Chuck Reed nhất quyết chống lại tên Little Saigon vì cho là mang ý nghĩa "chống Cộng" nên đã bị toàn thể cộng đồng biểu tình dữ dội và Lý Tống tuyệt thực khiến Chuck Reed và Madison thua. Hình Lý Tống đang ký biên bản chấp nhận biên bản thỏa thuận tên Little Saigon do TTr Chuck Reed đã ký trưa 13-3-2008 (Ảnh Hạnh Dương).

 

Đặt vấn đề nếu như một tên CSVN đến tấn công vào bức tường đá đen khắc tên trên 48,000 tử sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trong chiến tranh Việt nam vì họng súng của CSVN giết chết họ; nay họ được đưa về Hoa Kỳ an nghĩ, lại bị tên CSVN qua tận nơi để quấy phá họ thì Luật Pháp Hoa Kỳ sẽ xử tội tên CSVN hay xử tội một chiến sĩ Hoa Kỳ bảo vệ khu tường đá đen kia?

 

Cộng đồng Mỹ gốc Việt tỵ nạn cũng đã yên ổn như bức tường đá đen ghi tên trên 48,000 tử sĩ Hoa Kỳ; thế nhưng chính CSVN Đàm Vĩnh Hưng qua quấy nhiễu thì một chiến sĩ như Lý Tống phản ứng là hành động chính trị bảo vệ cộng đồng Việt tỵ nạn đang là các công dân Mỹ chứ không thể kết tội hình sự được!

 

 

 Hình ảnh được trình Tòa cho thấy Đàm Vĩnh Hưng đang mang Thẻ Đảng Viên CSVN trong một Đại Hội của CSVN do báo chí CSVN đăng tải.

 

Tin tiết lộ cho hay Tòa Án trên nguyên tắc bằng lòng xem xét lại trường hợp Lý Tống. Việc Lý Tống xịt chất lỏng vào thân thể người khác là vi phạm luật pháp Hoa Kỳ; nhưng lý do của vi phạm nầy sẽ được cân nhắc và, theo ông Nguyễn Thế Vũ thì nếu như Lý Tống bị ngất xỉu trước ngày xử 22-6-2012 tới đây, thì sẽ được đưa vào bệnh viện và sẽ coi như được ân xá luôn. Nhưng nếu chiến sĩ Lý Tống còn gượng đến ngày 22-6-2012 thì tại Phiên Tòa, vị Chánh Án cũng có thể sẽ công bố một án phạt vi cảnh tính theo số ngày mà Lý Tống đã được nhốt trong nhà tù quận hạt; hoặc một án treo. 

 

Sau khi tuyên án chung cuộc vào ngày 22-6-2012 sắp tới; nếu như bị án treo hay phạt vi cảnh, chiến sĩ Lý Tống có thể kháng án để đòi Tòa truyền lệnh cho Ca sĩ CSVN Đàm Vĩnh Hưng phải đích thân hiện diện trước Tòa Án Hoa Kỳ để đối chất. Những lời làm chứng gian của vài nhân chứng trong vụ án nầy cũng có thể sẽ được đưa ra xét xử trong một phiên Tòa kháng án của Lý Tống. Nếu tại phiên Tòa kháng án mà Đàm Vĩnh Hưng trốn không xuất hiện trước Tòa thì coi như bản án treo hay án vi cảnh của Lý Tống trong ngày 22-6-2012 sắp tới hoàn toàn bị xóa án và Lý Tống vẫn là anh hùng. Chúng tôi loan tin nầy theo sự dè dặt thường lệ.

(Hạnh Dương -  www.facebook.com/hanhduongusa )

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List