Popular Posts

Saturday, June 16, 2012

Trung Quốc : Sữa cho trẻ em có nhiễm thủy ngân

TRUNG QUỐC - THỰV PHẨM - Bài đăng : Thứ sáu 15 Tháng Sáu 2012 - Sửa đổi lần cuối Thứ sáu 15 Tháng Sáu 2012

Trung Quốc : Sữa cho trẻ em có nhiễm thủy ngân

Sữa hộp bán tại một cửa hàng ở Trung Quốc.

Sữa hộp bán tại một cửa hàng ở Trung Quốc.

DR

Anh Vũ  RFI

An toàn thực phẩm vẫn luôn là thách thức lớn cho Trung Quốc. Chính quyền nước này vừa phát hiện trong một số sản phẩm sữa cho trẻ em của tập đoàn Y Lợi có chứa hàm lượng thủy ngân cao, buộc tập đoàn này phải ra lệnh thu hồi lô hàng sữa nhiễm thủy ngân.

Theo AFP, tập đoàn Y Lợi hôm qua, 14/06/2012, đã ra lệnh thu hồi lô sản phẩm sữa có nghi vấn, sau khi cơ quan giám sát an toàn thực phẩm tại Trung Quốc phát hiện thấy hàm lượng « bất thường » thủy ngân trong một số sản phẩm của tập đoàn nhà nước chuyên về chế biến sữa trong khu vực Nội Mông.

 Theo thông cáo của tập đoàn công bố hôm nay, lệnh thu hồi liên quan đến các sản phẩm sữa cho trẻ em được sản xuất trong khoảng từ tháng 11 năm 2011 đến tháng 5 năm 2012. Nhà sản xuất Y Lợi không giải thích tại sao và bằng cách nào mà thủy ngân, một chất cực độc với cơ thể con người, lại có thể xuất hiện trong sản phẩm của tập đoàn, đặc biệt là trong các loại sữa dành cho trẻ em.

 Cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm của Trung Quốc hôm nay thông báo đã cho tiến hành xét nghiệm khẩn cấp hơn bảy trăm mẫu sữa trẻ em khác của các nhà sản xuất khác ngoài Y Lợi. Tuy nhiên, hiện tại các kiểm tra xét nghiệm này đều cho thấy không có dấu hiệu nào bất thường. Theo con số chính thức, ở Trung Quốc hiện nay có 119 công ty chế biến sản phẩm sữa cho trẻ sơ sinh. Nhưng cũng chính tại nước này, ngành công nghiệp chế biến sữa là ngành có nhiều bê bối về an tòan vệ sinh thực phẩm.

 Năm 2008, tại Trung Quốc đã nổ ra vụ bê bối lớn sữa trộn melamine làm 6 trẻ nhỏ bị chết và hơn 300 nghìn trẻ khác phải nhập viện. Trong vụ này, sản phẩm sữa của Y Lợi cũng có liên quan. Sau đó, nhiều vụ sữa nhiễm chì hay hóa chất độc hại cũng đã được phanh phui nhiều trong nước.

 

Người tiêu dùng Trung Quốc, luôn lo ngại về vấn đề vệ sinh thực phẩm, nay hết sức dè chừng với các sản phẩm sữa của nước này.

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 10/5/2021

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List