Popular Posts

Saturday, June 2, 2012

Người Việt tham dự diễn hành tại thành phố Falls Church

 

Người Việt tham dự diễn hành tại thành phố Falls Church

Falls Church, VA (Tin Cộng Đồng).- Cơn nóng bất thường của những ngày cuối xuân không thể làm khô héo nụ cười rạng rỡ của hơn 50 người trong phái đoàn Việt Nam tham dự cuộc diễn hành Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong (Memorial Day) lần thứ 31 do thành phố Falls Church tổ chức vào lúc 2 giờ chiều ngày thứ hai 28/5/2012.

Đây là lần đầu tiên Cộng Đồng Việt Nam Vùng Washing, D.C., Maryland và Virginia chính thức tham dự cuộc diễn hành với sự phối hợp chặt chẽ của Trung Tâm Thương Mại Eden.

Được xếp hàng thứ 19, phái đoàn cộng đồng người Việt bắt đầu diễn hành với toán múa rồng và hai ông Nguyễn Trung Thành và Dương Tùng Lâm trong quân phục chỉnh tề thủ cờ Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa đi trước biểu ngữ nền vàng chữ đỏ “Vietnamese American Community of Washington, D.C., Maryland & Virginia” do 4 phụ nữ mặc quốc phục màu vàng cầm tay.

 

Kế tiếp theo thứ tự là: toán cựu quân nhân gồm một số thành viên thuộc Lữ Đoàn 31 Quân Đội Tổng Hợp Tình Nguyện Trừ Bị trong quân phục Việt Nam Cộng Hòa do ông Lê Minh Thiệp (Phó Chủ Tịch Nội Vụ Cộng đồng) dẫn đầu; chiếc xe hoa phỏng theo hình chiếc thuyền tị nạn với các thanh niên nam nữ xinh đẹp và hoa hậu Eden đứng trên đó vẫy tay chào quan khách hai bên đường; biểu ngữ màu trắng do 3 phụ nữ mặc áo dài vàng cầm với nội  dung “Vietnamese American Community Honors Fallen Heroes”; toán các bô lão mặc quốc phụ nam nữ và một số đồng hương.

Đi qua 7 chặng đường dài bắt đầu từ góc đường West Avenue và Park Avenue cho tới gần City Hall, dưới cơn nóng trên 100 độ, phái đoàn người Việt đã được hàng ngàn quan khách hai bên đường vỗ tay hoan hô nhiệt liệt.

Đặc biệt, toán cựu quân nhân VNCH đi đều bước theo nhịp quân hành đã làm nổi bật ý nghĩa của ngày lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong.

Toán này hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Thư Ký Cộng Đồng Hà Vân Lapha và với sự hướng dẫn của Giáo Sư Kim Oanh đã tập trung khoảng 11 giờ trưa ở phía đông của Trung Tâm Thương Mại Eden để tập dượt trong vòng không đầy 15 phút mà đã thành thạo các nhịp bước và mệnh lệnh.

Lúc phái đoàn diễn hành Việt Nam tới trước khán đài danh dự, sau khi toán múa rồng (do Trung Tâm Eden thuê) biểu diễn thật ngoạn mục, toán cựu quân VNCH đã quay lại đối diện với các giám khảo và các viên chức thành phố để giơ tay lên chào giữa tiếng vỗ tay vang dội của mọi người.

Cuộc diễn hành này là dịp để cộng đồng người Việt giương cao ngọn cờ vàng chính nghĩa trước dân bản xứ và các sắc dân khác, và đồng thời để bày tỏ sự tri ân đối với những chiến sĩ Hoa Kỳ đã hy sinh trong trận chiến tranh Việt Nam cách nay đúng 50 năm.

Do sự trùng hợp về ngày giờ tổ chức diễn hành, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Vùng Hoa Thịnh Đốn đã không thể phối hợp với Cộng Đồng để tham dự diễn hành tại thành phố Falls Church, nhưng họ phải ra D.C. để tham dự một cuộc diễn hành quan trọng khác với các cựu chiến binh Mỹ và hiện diện trong buổi lễ đặt vòng hoa tưởng niệm ở Vietnam Veterans Memorial nhằm đánh dấu 50 năm Hoa Kỳ tham chiến tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, phái đoàn Cộng Đồng tham dự diễn hành ở thành phố Falls Church vẫn nói lên đầy đủ ý nghĩa của ngày lễ Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong và phản ảnh trung thực sắc thái văn hóa đặc thù của dân tộc Việt cũng như biểu lộ mạnh mẽ ý chí tranh đấu cho tự do dân chủ qua những lá cờ vàng chính nghĩa được giương cao suốt 7 chặng đường dài.

Sau cùng, phái đoàn diễn hành người Việt đã về lại Trung Tâm Eden để dự buổi ăn chiều do Trung Tâm Eden khoản đãi tại nhà hàng Viet Star. Tại đây, Chủ Tịch Cộng Đồng Đỗ Hồng Anh và ông Alan Frank, Phó Chủ Tịch Công Ty Eden, đã lần lượt ngỏ lời cám ơn sự đóng góp quý báu của tất cả mọi người để mang lại thành công và vinh dự cho cộng đồng, nói chung, và cho Trung Tâm Eden, nói riêng.

Nhân dịp này, Chủ Tịch Đỗ Hồng Anh cũng kêu gọi mọi người hãy sốt sắng tham dự đông đảo cuộc diễn hành trong ngày lễ Độc Lập Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 7 để một lần nữa phô trương sắc thái văn hóa đặc thù của dân tộc Việt và nêu cao ý chí đấu tranh cho tự do dân chủ của cộng đồng người Việt với rừng cờ vàng chính nghĩa tung bay phất phới giữa đại lộ Constitution của thủ đô nước Mỹ dưới cặp mắt của hàng trăm ngàn khán giả hai bên đường cũng như của hàng triệu người xem trên truyền hình.

 














http://www.lyhuong.net/uc/index.php/shcd/2196-2196

 

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List