Popular Posts

Monday, June 11, 2012

Seoul dọa trả đũa ngay tức khắc, nếu bị Bình Nhưỡng tấn công

Thứ hai 11 Tháng Sáu 2012

Seoul dọa trả đũa ngay tức khắc, nếu bị Bình Nhưỡng tấn công

Tổng thống Lee Myung-bak, bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin và bộ tham mưu quân đội Hàn Quốc (Reuters)

Tổng thống Lee Myung-bak, bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-jin và bộ tham mưu quân đội Hàn Quốc (Reuters)

Trọng Thành

Theo AFP, hôm nay 11/06/2012, quân đội Hàn Quốc bắt đầu tiến hành nhiều cuộc tập trận bất thường, và cảnh báo sẽ trả đũa ngay lập tức mọi hành động tấn công của Bắc Triều Tiên. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, vì điều kiện đặc biệt mà quân đội nước này phải tổ chức các cuộc tập trận ngoài dự kiến.

Phát ngôn viên Hàn Quốc giải thích, Bộ trưởng Quốc phòng Kim Kwan-Jin ra lệnh tiến hành các cuộc tập trận bổ sung để quân đội « có khả năng phản ứng ngay tức khắc trước những kẻ khiêu khích » và « triệt tiêu ý đồ khiêu khích của miền Bắc ».

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, tham gia vào các cuộc tập trận có lực lượng tên lửa đạn đạo, các đơn vị pháo binh ở tuyến đầu và không quân.

Người phát ngôn của quân đội Hàn Quốc cho biết thêm, các máy bay chiến đấu của Bắc Triều Tiên đã bay vào rất sát khu vực giới tuyến Liên Triều.

Vào đầu tháng Sáu này, quân đội Bắc Triều Tiên đã đe dọa tấn công các văn phòng truyền thông Hàn Quốc, với lý do là truyền thông miền Nam chỉ trích Liên đoàn Thiếu nhi Bắc Triều Tiên, vốn được chế độ Bình Nhưỡng đề cao, nhân một trong các cuộc tập hợp lớn của tổ chức này.

Xin nhắc lại là, kể từ sau cái chết của lãnh đạo Kim Jong-Il vào tháng 12/2011, và việc người con trẻ Kim Jong-Un, chưa đầy 30 tuổi, lên kế vị, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên không ngừng gia tăng. Bình Nhưỡng đã nhiều lần đe dọa tiến hành « một cuộc chiến tranh thần thánh » chống lại Seoul, với lời lẽ ngày càng quyết liệt.

Một tờ báo Hàn Quốc bị tin tặc tấn công

Cũng liên quan đến bán đảo Triều Tiên, hôm nay, theo AFP, tờ báo Hàn Quốc JoongAng Daily thông báo bị tấn công tin tặc. Nhiều cơ sở dữ liệu, bao gồm bài viết và ảnh, đã bị hacker tước đoạt. Một bộ phận của hệ điều hành tin học bị phá hủy, khiến việc xuất bản bị gián đoạn.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra để xác định thủ phạm của vụ tấn công. Theo ông Jong Seok-Hwa, người phụ trách nhóm điều tra, thuộc Trung tâm chống tội phạm trên mạng của Bộ Cảnh sát Quốc gia, « chưa từng thấy một cuộc tấn công nào mạnh như vụ này ».

Các nghi ngờ đang hướng về miền Bắc. Theo Seoul, Bình Nhưỡng có nhiều hacker trình độ cao.

Cách đây một năm, vào tháng 5/2011, Hàn Quốc đã cáo buộc Bắc Triều Tiên làm tê liệt các hoạt động của một ngân hàng lớn của nước này. Còn vào tháng trước, Seoul lại lên tiếng buộc tội Bình Nhưỡng làm rối nhiễu hệ thống định vị toàn cầu GPS của hàng không dân sự Hàn Quốc từ 28/04 đến 13/05/2012. Về phần mình, Bình Nhưỡng bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc kể trên.

 

No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List