Popular Posts

Sunday, June 10, 2012

TRỨNG VỊT MUỐI TRUNG CỘNG CHỨA CHẤT UNG THƯ BỊ LO NGẠI LÀ ÐÃ NHẬP VÀO VIỆT NAM

TRỨNG VỊT MUỐI TRUNG CỘNG CHỨA CHẤT UNG THƯ BỊ LO NGẠI LÀ ÐÃ NHẬP VÀO VIỆT NAM

Tin tổng hợp - Hơn 2 tấn muối công nghiệp được sử dụng để làm trứng vịt muối bị phát giác chứa nitrite, nếu sử dụng trong một thời gian có thể dẫn đến ung thư, theo cơ quan hữu trách quận Jianghai, tỉnh Quảng Ðông, Trung Cộng và có thể đã nhập vào Việt Nam. Các quan chức Trung cộng cho biết họ đang điều tra về số trứng độc bán trên thị trường nhưng thừa nhận rằng đây là một nhiệm vụ khó khăn. Hầu hết số trứng vịt muối này được bán với số lượng lớn mà không có nguồn gốc rõ ràng, gây khó khăn cho việc điều tra, thu hồi.

Tờ Shanghai Daily đưa tin cuộc điều tra được tiến hành sau khi cơ quan hữu trách nhận được tin báo về một cơ sở sản xuất trứng muối ở Jianghai sử dụng muối độc hại.

Trứng vịt muối là một món ăn truyền thống của người Á châu kể cả Việt Nam, đặc biệt phổ biến vào mùa hè. Mỗi ngày cơ sở này sản xuất hơn 3000 quả trứng vịt muối. Theo chủ của cơ sở, giá mỗi tấn muối công nghiệp này là từ 500 đến 800 nhân dân tệ, trong khi muối ăn là khoảng 1000 nhân dân tệ. Chủ cơ sở sản xuất này và hai công nhân khác đã bị bắt và vụ việc đã được chuyển giao cho bên cảnh sát điều tra làm rõ, nhưng bên phía Việt Nam thì nói vẫn chưa rõ là liệu loại trứng vịt muối này đã nhập cảng vào Việt Nam hay chưa.(SBTN)

Posted on 08 Jun 2012
[ print ]



No comments:

Post a Comment

Featured Post

NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng.

  NHỮNG KHÔI HÀI VỀ . . . Chữ Nghĩa Việt Cộng. 1. - Ai cũng biết VC là vua chơi chữ, lúc chúng ...

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Blog List